วีระย้ำนายกฯระบุวันยุบสภาก็กลับบ้าน

คมชัดลึก :แกนนำกลุ่มเสื้อแดง เผย ถ้า"อภิสิทธิ์"ประกาศวันยุบสภา กลับบ้านทันที ด้าน“หมอเหวง” ชี้ภารกิจเสื้อแดงหลังยุบสภา ต้องเลือกตั้งให้ พท.ได้ส.ส.จัดตั้งรัฐบาล

(5พ.ค.) นายวีระ มุสิกพงษ์ ประธาน นปช. กล่าวหลังจากประกอบพิธีทำบุญตักบาตร ว่า
 
การจัดงานวันนี้เนื่องจาก นปช. สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถวายเป็นพระราชกุศล นอกจากนี้พิธีดังกล่าวที่จัดขึ้นก็แสดงให้เห็นความจงรักภักดี ไม่ใช่จะโค่นล้มสถาบันฯ ตามที่ถูกกล่าวหาและการที่นายกฯประกาศวันเลือกตั้ง ตอนนี้เรารอการประกาศยุบสภา หากนายกฯ ประ กาศเมื่อไหร่ก็คงใกล้ๆที่เราจะได้กลับบ้านแล้ว


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อเวลา 07.15 น. กลุ่ม นปช.จัดพิธีทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันฉัตรมงคล โดยมี พระมหาโชว์ ทสฺนีโย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายวีระ มุสิกพงษ์ ประธานนปช. นำผู้ร่วมชุมนุมประกอบพิธี โดยมีแกนนำร่วมพิธี อาทิ น.พ.เหวง โตจิราการ นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก ซึ่งในพิธีได้นิมนต์พระภิกษุขึ้นเจริญพระพุทธมนต์ 99 รูป และหลังจากนั้นได้ทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ 300 รูป


ต่อมาเวลา 10.00 น. นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. ปราศรัยว่า

อีก1-2 วันนี้คงมีคำตอบเรื่องยุบสภา ทั้งนี้ขอบอกพี่น้องประชาชนว่าการยุบสภาอย่าเพิ่งมองว่าเป็นผลสำเร็จเพราะเป็นแค่อิฐก้อนแรกเท่านั้น การต่อสู้ของนปช.ยังไม่จบต้องให้ได้เจดีย์หรืออิฐ ดังนั้นต้องทำงานร่วมกันต่อไป สำหรับภารกิจต่อมาหลังการยุบสภาคือการเลือกตั้ง ตนไม่ใช่สมาชิกพรรคเพื่อไทย แต่ขอร้องให้ทุกคนเลือกพรรคเพื่อไทยให้ได้ ส.ส.จากการเลือกตั้งเกิน 300 คน และระบบสัดส่วนเกิน 70 คนเพื่อความปลอดภัย และให้ได้เสียงข้างมากในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะรัฐบาลที่เลือกเข้ามานั้นต้องสู้กับส.ว.เลือกตั้งและพรรคฝ่ายค้าน


 อย่างไรก็ตามแม้เลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามาแล้วก็ต้องมีการตรวจสอบต่อไป และในการหาเสียงเราต้องดูว่าพรรคเพื่อไทยจะชูนโยบายที่จะเอารัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาหรือไม่ และเมื่อชนะเลือกตั้งแล้วก็ต้องทำตามสัญญาที่พูดด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์