“วีระ”ปัด“สามเกลอ”แตกคอ

วันนี้(31มี.ค.)ที่เวทีสะพานผ่านฟ้าฯ นายวีระ มุกสิกพงศ์ ประธาน นปช. กล่าวปราศรัยช่วงหนึ่งว่า

ขณะนี้ฝ่ายตรงข้ามกำลังทำทุกทางที่จะทำลายขบวนการเสื้อแดง โดยมีการปล่อยข่าวว่าแกนนำแตกแยกกันหลังจากการเจรจากับรัฐบาล ต้องการที่จะทำให้เกิดความกินแหนงแคลงใจกันในหมู่แกนนำ ยืนยันว่าความจริงสามเกลอยังเหนียวแน่น เราสู้กับเผด็จการตั้งแต่ คมช.เสี่ยงคมหอกคมดาบจนมาถึงวันนี้เข้าสู่ปีที่สี่ ถามว่าเราจะทะเลาะกันหาอะไร เพราะไม่มีอะไรต้องแย่งกัน มีสิ่งเดียวเท่านั้นที่เราแย่งกันคือแย่งกันเข้าคุก รับประกันว่าจะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนและพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องผิดหวังอย่างแน่นอน 
              
ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กล่าวว่า การเจรจายังไม่เกิดในช่วงนี้เพราะรัฐบาลตั้งเงื่อนไขที่จะยุบสภาที่เป็นไปไม่ได้ทั้ง 3 ข้อ

คือสถานการณ์เศรษฐกิจ รัฐบาลนี้ทำได้แต่การกู้  การแก้ไขรัฐธรรมนูญพรรคประชาธิปัตย์เคยตระบัดสัตย์กับพรรคร่วมจึงเชื่อถือไม่ได้ และรัฐบาลบอกจะยุบสภาต่อเมื่อบ้านเมืองไม่มีความขัดแย้งก็เป็นไปไม่ได้ หนทางแก้ไขความขัดแย้งคือการยุบสภาทางเดียวเท่านั้น หากรัฐบาลส่งสัญญาณว่าจะยุบสภาโดยเร็วที่สุดและไม่มีเงื่อนไข ถึงอาจจะคุยกันใหม่ได้  
              
นพ.เหวง  กล่าวอีกว่า แกนนำมีความกังวลเรื่องการชุมนุมในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นอย่างมาก

เพราะเข้าใจว่าพี่น้องอยากกลับต่างจังหวัดในเทศกาลสงกรานต์จึงวางแนวทางเอาไว้ 2 แนวทาง คืออาจจะจัดงานสงกรานต์กันในกทม.หรือไม่ก็แยกย้ายกลับบ้านก่อนแล้วกลับมาชุมนุมกันอีกครั้งซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยาก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์