วีระประกาศแดงชุมนุมอีกระลอก ประเดิม11ต.ค.ทวงคืนรัฐธรรมนูญปี40 รวบรวมรายชื่อถอดถอนมาร์ค


นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าววันที่ 3 ตุลาคมถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาตรวจเยี่ยมประชาชนในหลายจังหวัดภาคอีสาน ในวันที่ 10 ตุลาคมว่า ตามสบายนายอภิสิทธิ์จะไปจังหวัดไหนในประเทศก็จะโดนประท้วง มาจังหวัดไหนในภาคอีสานก็จะโดนคนเสื้อแดงชูตีนตบประท้วงตบใส่ แต่นายอภิสิทธิ์คิดว่าป็นนายกรัฐมนตรีจะไปที่ไหนของประเทศย่อมได้ โดยเฉพาะหลายจังหวัดในภาคอีสานสามารถท้าทายคนเสื้อแดง ในการมาตรวจเยี่ยมประชาชนได้ทุกจังหวัด แต่อย่าลืมว่าการที่เดินทางมาจังหวัดในภาคอีสานจะต้องใช้กำลังทหารคุ้มครองนับไม่ถ้วน เอากำลังตำรวจมารักษาความปลอดภัยมากเช่นเดียวกับกำลังทหาร ใช้งบประมาณมหาศาล นายอภิสิทธิ์สติดีหรือเปล่า ดังนั้นนายอภิสิทธิ์เข้ามาตรวจเยี่ยมประชาชนในจังหวัดไหนก็วุ่นวายในจังหวัดนั้น


"พรรคประชาธิปัตย์ ประชาชนต้องตั้งคำถามว่าคนในพรรคปกติหรือเปล่า สบายดีหรือเปล่า เลขาธิการนายกรัฐมนตรีตำแหน่งใหญ่โต และตำแหน่งสำคัญของนายกรัฐมนตรี สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์พวกหนึ่งบอกว่าลาออกแล้ว พวกหนึ่งบอกว่ายังไม่ลาออก ตำแหน่งทางการเมืองใดก็ตาม เมื่อแสดงเจตนารมณ์ไปถึงผู้มีอำนาจก็แสดงถึงว่าลาออกไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องอนุมัติการลาออกอีกเลย จึงไม่จำเป็นต้องมาเถียงกันว่าลาออกหรือยัง โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี"


นายวีระ กล่าวอีกว่า นปช.จะเริ่มประชุมวันที่ 11 ตุลาคมเป็นรอบแรก ในประเด็นทวงรัฐธรรมนูญปี 2540 พร้อมกับเชิญชวนประชาชนคนเสื้อแดงเข้าชื่อถอดถอน นายอภิสิทธิ์  จากนั้น วันที่ 17 ตุลาคม การชุมนุมจะเป็นการทวงฎีการัฐบาล เพราะว่ารัฐบาลรับฎีกาคนเสื้อแดงแล้ว มาถ่วงเวลาไว้ 2 เดือน ยังไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้น การชุมนุมดังกล่าวเพื่อไปทวงฎีกากับรัฐบาล แม้ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยไม่ว่าอะไร แต่ขอให้ถวายความเห็นเพื่อไปประกอบพระราชดำริของในหลวงต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์