วีระบอกเขมรปล่อยตัวอยากฟื้นสัมพันธ์-ลุยปราบคอร์รัปชั่น

วีระบอกเขมรปล่อยตัวอยากฟื้นสัมพันธ์-ลุยปราบคอร์รัปชั่น

"วีระ สมความคิด" ปฏิเสธพูดเรื่องการเมือง มุ่งสานงานเก่า ปราบคอร์รัปชั่น ยังไม่เปิดเผยสาเหตุถูกจับ เพื่อไม่ให้กระทบความสัมพันธ์ เชื่อกัมพูชาปล่อยตัว เพราะการเมืองในไทยเปลี่ยนขั้ว ต้องการสานสัมพันธ์ใหม่

นาย วีระ สมความคิด ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มงาน "งานอิสรีย์แห่งวีระ" ที่จัดขึ้นที่ ราชตฤณมัยสมาคม เพื่อต้อนรับ นายวีระ

หลังจากถูกคุมขังที่เรือนจำเปรยซอร์ ประเทศกัมพูชา เป็นเวลา 3 ปี 6 เดือน ว่า รู้สึกดีใจมีคนที่รักและปรารถนาดีช่วยจัดงานนี้ขึ้นมา โดยเฉพาะ เสธ.อ้าย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ทั้งนี้ นายวีระ ปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องทางการเมือง ซึ่งหลังจากนี้ไปจะทำงานในฐานะ เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น โดยจะสานงานต่อทั้งเก่าและใหม่ ส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับการรักษาดินแดน ทหารทำหน้าที่อยู่ ก็จะไม่เข้าไปยุ่ง แต่ถ้ามีการปล่อยปละละเลยตนเองก็จะต้องเข้าไป ส่วนรายละเอียดทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้นและว่าทำไมจึงถูกจับกุม จะพูดเมื่อถึงเวลา เพื่อไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ นโยบายปรองดองที่ทำอยู่ และให้เกิดการปฏิรูปประเทศก่อน

สำหรับสาเหตุ ที่ตนเองได้รับการปล่อยตัวนั้น คาดว่า เพราะสถานการณ์การเมืองที่เปลี่ยน และทางกัมพูชาอยากฟื้นความสัมพันธ์

รวมถึงการดำเนินการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ส่วนในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ทราบว่ามีความพยายามเพียงใด เพราะตนเองไม่สามารถตอบแทนได้ แต่มองว่าอาจจะยังไม่มีความจริงใจ เพราะถ้าจริงใจก็คงจะดำเนินการได้มากกว่านี้

ทั้งนี้ นายวีระ กล่าวทิ้งท้ายว่า เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ มีเวลาว่างให้เข้าพบก็จะขอพบ และขอบคุณอย่างเป็นทางการด้วยตนเองอีกครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์