“วีระ”นำมวลชนบุกทำเนียบ

พันธมิตร-เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ บุกทำเนียบจี้ยกเลิกเอ็มโอยู “วีระ”ลั่นไม่ให้นักการเมืองขึ้นเวทีเด็ดขาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาลเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ส.ค.  ได้มีกลุ่มพันธมิตรฯ และเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ

นำโดยนายวีระ สมความคิด  นายไชยวัฒน์ สินธุวงศ์ แกนนำสมัชชาแห่งประเทศไทย ประมาณ 350 คน ได้รวมตัวชุมนุมเพื่อทวงถามความคืบหน้า แนวทางการแก้ไขปัญหาปราสาทพระวิหาร และยกเลิกข้อตกลง “เอ็มโอยู2543” ต่อมา พล.ต.ต.บุญส่ง พานิชอัตรา รอง ผบช.น. ได้เข้าเจรจากับนายไชยวัฒน์ เพื่อชี้แจงให้ทราบว่า ไม่สามารถชุมนุมบริเวณนี้ได้ เนื่องจากมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ และขอให้ย้ายไปชุมนุมยังบริเวณอื่น แต่ทางกลุ่มพันธมิตรฯ และเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติยังคงปักหลักชุมนุม และได้มีการนำรถขยายเสียงเคลื่อนที่มาจอด พร้อมกับมีการขึ้นปราศรัยสลับกับการร้องเพลง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นเส้นทางจราจรถนนพิษณุโลก เพื่อไม่ให้รถต่างๆ ได้สัญจร และมีการนำกองกำลัง ปจ. และ ตชด. ประมาณ 2 กองร้อยมาตรึงกำลังรอบบริเวณ

นายวีระ กล่าวว่า การรวมตัวในครั้งนี้ ไม่ใช่การชุมนุม แต่เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มแนวร่วมที่มีความคิดเห็นทางเดียวกัน โดยไม่มีแกนนำแต่อย่างไร

ซึ่งวันนี้ที่เดินทางมาเพื่อต้องการเรียกร้องนายกฯ ให้คำตอบความคืบหน้าเรื่องเขาพระวิหาร และยกเลิกข้อตกลง “เอ็มโอยู” ที่ทำไว้กับกัมพูชา  การเรียกร้องในครั้งนี้ จะไม่มีการให้นักการเมืองขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อเป็นการหาเสียง แต่จะให้พูดได้เพียงเรื่องเดียว คือ เรื่องเขาพระวิหาร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่าย ทวงคืนแผ่นดินแม่ ประมาณ 100 คน ถูกกำลัง ตชด.และ ชุด ปจ.สกัดอยู่ที่บริเวณแยกมิสกวัน โดยนายวีระ ได้พยายามเจรจากับเจ้าหน้าที่ขอให้เปิดทางกับกลุ่มผู้ชุมนุม เดินเท้าเข้าไปสมทบกับผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งที่บริเวณหน้าทำเนียบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์