วีระ แจ้งจับ ทักษิณ ลบหลู่ธงชาติ

วันนี้ (1 พ.ค.) ที่กองปราบปราม นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.)

เข้าพบ พ.ต.อ.สมยศ พรหมนิ่ม รอง ผบก.ป.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีต่อกลุ่มบุคคลที่นำธงชาติมาใส่ข้อความไม่เหมาะสม โดยนำหลักฐานเป็นเอกสารสำเนาเอกสารของเว็บไซต์ผู้จัดการ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 29 เมษายน สำเนาเอกสารหนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 30 เมษายน สำเนาเอกสารพระราชบัญญัติธง และสำเนาเอกสารที่ปรากฏภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว นั่งอยู่ที่สนามซิตีออฟแมนเชสเตอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ

นายวีระ กล่าวว่า ในวันนี้มาแจ้งความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และผู้สนับสนุน

และผู้ร่วมกันกระทำความผิดตามมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติธง พ.ศ.2522 และตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 118 ทั้งนี้ตามที่ปรากฏเป็นข่าวโดยหนังสือพิมพ์มติชน นำภาพและข่าวมาเปิดเผย มีภาพธงชาติ เขียนคำว่า “THAKSIN” และ “WELCOME THAKSIN” ซึ่งถึงแม้จะเป็นการกระทำผิดนอกราชอาณาจักร แต่ก็ต้องมารับโทษในราชอาณาจักร

อย่างไรก็ตาม การกระทำความผิดดังกล่าวมีมานานแล้วตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ซื้อสโมสร แมนฯซิตี จนถึงนัดเปิดบ้านพบสโมสรฟูแลม

ซึ่งในวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ข่าวสดได้นำภาพที่มีหลักฐานชัดเจนว่ามีการกระทำความผิดต่อธงชาติหลายครั้ง ซึ่งคุณทักษิณก็ทราบดีอยู่แล้ว ซึ่งในวันดังกล่าวคุณทักษิณและลูกๆ นั่งอยู่ใกล้ๆ ธงชาติไทยที่มีข้อความไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม หลังปรากฏเป็นข่าว พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยออกมาพูดว่าไม่เห็นด้วยกับกรณีดังกล่าว หรือ ว่ากล่าวตักเตือนบุคคลที่กระทำดังกล่าวเลย แต่คุณทักษิณกลับหัวเราะ ยิ้มแย้มด้วยความยินดี เมื่อเห็นคนนำธงชาติที่มีชื่อของตัวเองมาต้อนรับ

นายวีระ กล่าวต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ชาวบ้านธรรมดาที่ไม่มีความรู้อะไรเลย แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีถึง 2 สมัย

อีกทั้งยังเป็นอดีตนายตำรวจจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ซึ่งต้องทราบเรื่องกฏหมายเป็นอย่างดี กลับไม่ห้ามปรามการกระทำดังกล่าวทั้งๆที่ตนเองมีอำนาจเป็นถึงประธานสโมสร จึงน่าจะเชื่อว่ามีเจตนาให้มีการกระทำความผิดดังกล่าว ซึ่งเป็นการเผยแพร่ชื่อของตัวเองให้ทั่วโลกรู้จัก ทั้งที่ควรรู้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศชาติ

“คุณทักษิณต้องมีส่วนรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะเป็นคนที่ได้ประโยชน์ในการเผยแพร่ชื่อ นอกจากนี้ผมอยากให้พนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำว่ามีใครบ้างที่ร่วมกระทำความผิดในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามหากคนที่ต้องการต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ควรใส่ข้อความในผ้าธรรมดา ไม่สมควรที่จะเขียนข้อความใส่ในธงชาติ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม” นายวีระ กล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์