วีระ-เต้น-เหวง-เจ๋งขอศาลเยือนเขมร

ทนายนปช. ร้องศาลขออนุญาต 4 แกนนำ 'วีระ-เหวง-ณัฐวุฒิ-เจ๋ง' ไปเขมร 2 รอบ

14 ก.ย.54 นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือนปช. ได้เดินทางไปยังศาลอาญา เพื่อยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์ นพ.เหวง โตจิราการ นายณัฐวุฒิ ใสยเกิ้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ผู้ช่วยเลขานุการรมช.มหาดไทย ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย เดินทางไปยังประเทศกัมพูชาระหว่างวันที่ 15-16 ก.ย.นี้

ทั้งนี้ ทีมทนายความจะเตรียมเงินสดเป็นหลักประกันคนละ 6 แสนบาท พร้อมหนังสือรับรองตำแหน่งของบุคคลทั้ง 4 ยื่นต่อศาล ตามเงื่อนไขที่ศาลได้กำหนดไว้ หลังจากที่ทั้ง 4 คนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวออกมาจากเรือนจำ เพื่อเดินทางไปประสานงานกับส่วนที่เกี่ยวข้องของกัมพูชา ในการเตะฟุตบอลกระชับมิตร

        
นอกจากนี้ ในวันที่ 19 ก.ย. ยังได้เตรียมยื่นคำร้องให้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายนิสิต สินธุไพร นายขวัญชัย ไพรพนา นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายยศวริศ ชูกล่อม และนายภูมิกิตติ สุขจินดาทอง เดินทางไปกัมพูชาอีกครั้ง ในระหว่างวันที่ 22-27 ก.ย. เพื่อแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรในวันที่ 24 ก.ย. ด้วย

        
อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ และ น.พ.เหวง ต้องเดินทางมาศาลอาญาด้วย เนื่องจาก จำเลย ที่เดินทางออกนอกประเทศ ต้องมาแสดงตัวต่อศาลด้วยตนเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์