“วีระ” ลั่น นำทัพแดงสร้าง “รัฐไทยใหม่”

นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ปราศรัยบนเวที ว่า เวลานี้มีคนปรารถนาร้าย ปล่อยข่าวว่าจะมีทหารเคลื่อนกำลังเข้ามา ซึ่งมีการใช้ยุทธศาสตร์แบบนี้มาตั้งแต่ยุค 14 ต.ค. 2516 เราก็มีสายข่าวเช่นกัน สายข่าวเราเชื่อถือได้ เพราะนั่งอยู่ในที่ประชุมของรัฐบาลทุกครั้ง คนพวกนั้นไม่ใช่นกสองหัว ไม่ใช่คนคิดร้ายต่อบ้านเมือง เพียงแต่คนไทยที่นั่งอยู่ในที่นั้นคิดว่าสิ่งที่รัฐบาลทำนั้นไม่เข้าท่า และคิดว่าสิ่งที่คนเสื้อแดงทำนั้นเป็นสิ่งดี คนเสื้อแดงรักสถาบัน ด้วยเกียรติของประธาน นปช. ตนขอบอกพี่น้องให้อุ่นใจว่าไม่มีกำลังทหารที่จะเข้ามาปราบปรามประชาชนในที่นี้ ผู้ใหญ่ที่เขาเป็นใหญ่



นายวีระ กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลยุบสภาเรายืนยันว่าจะยอมรับกติกาทุกอย่าง ยอมรับการเข้าสู่การเลือกตั้งตามวิถีทางรัฐสภา ถ้ายุบสภาประเทศชาติจะสงบ แต่ถ้าไม่ยุบสภาบ้านเมืองจะแตกแยก นายอภิสิทธิ์จะบริหารบ้านเมืองไม่ได้  ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อย่าได้หวังว่าจะเกิดความสงบ ในวันพรุ่งนี้(16มี.ค.)ตนจะบริจาคเลือดเป็นคนแรก 200 ซีซี เพื่อรวมให้ได้ 1 ล้านซีซี ไปเทที่ประตูทำเนียบรัฐบาล ส่วนคนอื่นแล้วแต่สุขภาพและกำลังศรัทธา หากรัฐบาลยังไม่แยแส ยังจะเหยียบเลือดเข้าไปทำเนียบรัฐบาล เราจะมีมาตรการอื่นอีก แต่วันนี้ขอร้องประชาชนอย่าเพิ่งรีบกลับภูมิลำเนาเราจะเหน็ดเหนื่อยอ่อนเพลียด้วยกัน จะผนึกกำลังต่อสู้ด้วยกันจนกว่าจะได้รับชัยชนะ



นอกจากนี้ นายวีระ เรียกร้องให้มวลชนเสื้อแดงโทรศัพท์ไปหา ส.ส.ในพื้นที่ของตัวเองให้ลาออกจนถึงครึ่งของสภา ซึ่งจะทำให้นายอภิสิทธิ์ ต้องยุบสภาโดยอัตโนมัติ และหากกลัวว่าจะไม่ได้รับเลือกตั้ง ก็ให้ประกาศเป็นคนเสื้อแดงเข้าร่วมเจตนารมณ์ในการต่อสู้ เพื่อสร้างรัฐไทยใหม่ให้ลูกหลานของเรา







ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์