วีรชัย ไม่หลงลูกยั่วโมโหเขมรลั่นวันนี้โต้สนุกแน่

วีรชัย ไม่หลงลูกยั่วโมโหเขมรลั่นวันนี้โต้สนุกแน่

หัวหน้าทีมสู้คดีเขาพระวิหาร มั่นใจ โต้ตอบทำลายข้อกล่าวอ้างเขมรได้ทุกข้อ ฉะ เขมรพยายามยั่วโมโหให้เสียเวลา ขอคนไทยหนักแน่น เชื่อวันนี้สนุกแน่


นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชฑูตไทยประจำ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า จุดหลักของกัมพูชา ในการชี้แจง รอบที่ 2 ได้พยายามเน้นที่จะลดความสำคัญของแผนที่อื่น โดยต้องการให้แผนที่ 1:200,000 ขึ้นมาเพียงอันเดียว ขณะที่ ไทย ยืนยันว่า ไม่ยอมรับแผนที่ 1:200,000 แต่รับแค่บทพิพากษาเฉพาะแค่ตัวปราสาท ซึ่งวันนี้ (19 เม.ย.) เรามีเหตุผลที่จะพยายามทำลายข้อโต้ตอบของกัมพูชาให้หมดทุกข้อ โดยจะใช้ทนายความทั้งหมด 5 คน ซึ่งตนเองจะขึ้นชี้แจงปิดคนสุดท้าย

ทั้งนี้ ไม่มีความกังวล แต่เป็นการให้ความสำคัญกับการให้การของกัมพูชามากกว่า แม้ว่ากัมพูชา จะพยายามสร้างประเด็นใหม่ขึ้นมา

โดยอ้าง The Annex 6 ที่ระบุถึงคำให้สัมภาษณ์ของ สมเด็จพระนโรดมสีหนุ อดีตกษัตริย์กัมพูชา ซึ่งไม่ถือว่ามีน้ำหนักมากนัก รวมถึง กัมพูชา ยกการเจาะแผนที่ The Big Map หรือ Map 85D ขึ้นมา ซึ่งในคำพิพากษาก็ไม่มีหลักฐานใด ๆ ที่จะระบุว่า เป็นพื้นที่พิพาทและทีมทนายความของฝ่ายไทย ก็ได้เตรียมตอบโต้ไว้หมดแล้ว ไม่มีอะไรน่าตกใจ


อย่างไรก็ตาม นายวีรชัย ระบุว่า เทคนิคที่กัมพูชาพยายามหาเรื่องเล็ก เรื่องน้อย ยั่วโมโห กล่าวหาทนายความทุกคน เช่น การอ้างว่า ตนกล่าวตำหนิศาล ทั้งที่ข้อเท็จจริง ได้กล่าวตำหนิฝ่ายกัมพูชา ไม่ได้ตำหนิศาลแต่อย่างใด ซึ่งสามารถอ่านในเอกสารได้ กัมพูชาพยายามกล่าวหาเพื่อให้ไทยได้โต้แย้ง และทำให้เวลาหมดไปโดยเปล่าประโยชน์ เวลานี้ คนไทย จึงต้องหนักแน่น อย่าไปตกหลุมของกัมพูชา และเชื่อว่า วันนี้ (19เม.ย.) จะสนุกในการโต้แย้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์