วิเชียรย้ำไม่รื้อโผฯก.ตร.ทบทวนพรุ่งนี้

คมชัดลึก :"พล.ต.อ.วิเชียร" ระบุ ไม่รื้อโผย้ายนายตำรวจ แต่จะนำเข้าทบทวน ในที่ประชุมก.ตร.วันศุกร์นี้ (7ส.ค.) เพื่อให้เกิดความถูกต้องตามกฎหมายและโครงสร้างใหม่

(7ส.ค.) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

กล่าวว่า จะไม่มีการรื้อโผการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ 152 ตำแหน่ง ที่มีปัญหาอย่างแน่นอน แต่จะมีการนำมาทบทวน เพื่อให้เกิดความถูกต้องตามกฎหมาย และตามโครงสร้างใหม่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ให้มีปัญหาเหมือนกับสมัยที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 
 
โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการผ่านไปยังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้ดำเนินการให้เรียบร้อย

ก่อนที่ตนจะมานั่งรักษาการในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยตนนั่งรักษาการ ไม่มีอำนาจที่จะไปดำเนินการได้ ทุกอย่างต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือก.ตร.เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ โดยคาดว่าน่าจะมีการหยิบยกเรื่องดังกล่าวหารือในที่ประชุม ก.ตร.ในวันศุกร์นี้ (7ส.ค.)   
 
ทั้งนี้นายสุเทพในฐานะประธาน ก.ตร.มีหนังสือเชิญประชุมก.ตร.ครั้งที่ 9/2552 วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม นี้ เวลา 12.00 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยมีวาระสำคัญ ในวาระที่ 3 เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา เรื่องที่ 1 ขอรับความเห็นชอบกำหนดผู้แทน ก.ตร.ในคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ หรือ คปร. เรื่องที่ 2 การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ โดยมีวงเล็บในวาระการประชุมว่า เอกสารจะนำเสนอในภายหลัง
    


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์