“วิเชียร”ปัดข่าวถูกโยกนั่งปลัดคมนาคม

“วิเชียร”ปัดข่าวถูกโยกนั่งปลัดคมนาคม

วันนี้ ( 21 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เปิดเผยว่า
 
วันนี้ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ได้มีการประชุมภายในเพื่อหารือถึงโครงสร้างของศูนย์ปฎิบัติการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศปก.จชต.) หลังจากที่พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศปก.จชต. มอบให้ สมช.ไปดำเนินการจัดทำโครงสร้างของศูนย์นี้มีการประสานงาน โดยไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนกัน และให้สอดคล้องกับข้อกฎหมาย ซึ่งวันนี้จึงได้เชิญตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกามาร่วมประชุมด้วย ทั้งนี้ ตนมอบนโบายต่อที่ประชุมสมช.ให้เน้นการติดตามสถานการณ์ ประสานงาน และประชาสัมพันธ์การทำงาน รวมทั้งบูรณาการงานการข่าว

เมื่อถามกรณีที่สภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (สปต.) ภายใต้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)
 
แสดงความเห็นไม่เห็นด้วยกับการตั้ง ศปก.จชต. พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า  เราต้องฟังความเห็นของ สปต.ด้วย เพราะตามพ.ร.บ.การบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ.2553 มาตรา 4 ได้กำหนดให้สมช.ต้องรับฟังความเห็นของสปต. เราจึงต้องฟังความคิดและพูดคุยกับเขาเพื่อประกอบการพิจารณาและทำให้การทำงานเป็นไปอย่างสอดคล้องกัน

พล.ต.อ.วิเชียร ยังให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะถูกย้ายจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ไปเป็นปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อเปิดทางให้คนใกล้ชิดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาทำหน้าที่แทน ว่า ตนไม่ขอแสดงความเห็นเรื่องนี้
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์