วิเชียร ไม่ขอชิงเก้าอี้ ผบ.ตร. รอเที่ยวหน้า

"พล.ต.อ.วิเชียร" ที่เคยรักษาราชการแทน ผบ.ตร. ประกาศไม่ขอมีชื่อในการพิจารณา ผบ.ตร.คนใหม่ ขอให้ "พล.ต.อ.ปทีป" ได้ไปก่อน เพราะตนยังเหลืออายุราชการอีกหลายปี.. 

การแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่แทน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ที่จะเกษียณอายุราชการ สิ้นเดือน ก.ย.นี้ ยังคงเป็นประเด็นร้อนให้วิพากษ์วิจารณ์กันไม่จบ

หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เสนอชื่อ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ เพียงรายชื่อเดียว เข้าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) เพื่อให้ความเห็นชอบ แต่ ก.ต.ช.เห็นว่าควรเสนอรายชื่อมากกว่า 1 คน โดยเฉพาะ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. ที่มีชื่อเป็นแคนดิเดต ในตำแหน่ง ผบ.ตร.เช่นกัน ทำให้ต้องเลื่อนวาระการพิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร.ออกไปนั้น

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รอง ผบ.ตร. ที่เคยรักษาราชการแทน ผบ.ตร. ในช่วงที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เดินทางไปราชการที่ประเทศจีน

ให้สัมภาษณ์ที่ จ.สุราษฎร์ธานี กรณีการเสนอชื่อผู้เหมาะสมขึ้นเป็น ผบ.ตร.ซึ่งอาจมีชื่อได้รับการพิจารณาในฐานะเป็นคนกลาง ว่า ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา ไม่สามารถให้ความเห็นได้ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวใกล้ชิดของ พล.ต.อ.วิเชียร เปิดเผยว่า พล.ต.อ.วิเชียร ไม่ขอมีชื่อในการพิจารณา โดยขอให้ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ์ จเรตำรวจ ได้ตำแหน่งไปก่อน เนื่องจากเห็นว่าตัวเขายังมีอายุราชการอีกหลายปี โดยจะเกษียณอายุราชการในปี 2556

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์