วิสาระดี มอบตัว

กรุงเทพ ฯ 22 มิ.ย. - ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เข้ามอบตัวตามหมายเรียก กรณีปราศรัยดูหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญ แต่ให้การปฏิเสธ ขอให้การในชั้นศาล


นางสาววิสาระดี  เตชะธีราวัฒน์ ส.ส. จังหวัดเชียราย พรรคเพื่อไทย / นายวิศาล เตชะธีราวัฒน์ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย จัหวัดเชียงราย บิดา พร้อมทนายความ

เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง กรณีดูหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญ ในระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ระบุสาเหตุที่พรรคพลังประชาชนถูกยุบ เพราะถูกศาลรัฐธรรมนูญกลั่นแกล้ง  ตำรวจแจ้งข้อหา ดูหมิ่นศาลหรือผู้พิพากษาในการพิจารณาคดี หรือพิพากษาคดี ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 198 และข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่ มาตรา 136 


นางสาววิสาระดี ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยขอให้การในชั้นศาล ก่อนถูกปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเข้ามอบตัว ทั้งนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง 


ขณะที่นายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ก็เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยมีหน้าที่หรือผู้ที่มีหน้าที่สั่งการ / ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา อันมิใช่เป็นการกระทำในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชานล่วงละเมิดกฏหมายแผ่นดิน / ร่วมกันชุมนุมหรือมั่วสุม ณ  ที่ใด ๆ ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปในท้องที่กรุงเทพมหานคร หรือกระทำการใดอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย พร้อมให้การปฏิเสธทุกข้อกลก่าวหา ก่อนใช้ตำแหน่ง ส.ส.ของพ.ต.อ.สุรทิน พิมานเมฆินท์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ยื่นขอประกันตัว.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์