“วิษณุ”ไม่กลัวถูกมองใช้ 2 มาตรฐานคดีถอดถอน

“วิษณุ”ไม่กลัวถูกมองใช้ 2 มาตรฐานคดีถอดถอน

“วิษณุ”ไม่กลัวถูกมองใช้ 2 มาตรฐานคดีถอดถอน เชื่อไม่กระทบรัฐบาล ชี้ยังไม่ถึงเวลานิรโทษกรรม

เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย กล่าวว่า ขณะนี้การเดินหน้าตามโรดแมปของรัฐบาลโดยอาศัยแม่น้ำทั้ง 5สายไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะแต่ละฝ่ายไม่ว่าจะดำเนินการเรื่องใดก็ได้รายงานมายังคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพียงแต่ต้องมีการพบปะกันให้บ่อยมากขึ้น ซึ่งขณะนี้กำลังดูว่าจะมีวิธีการอย่างไรในการพบปะกันเพื่อที่จะได้ชื่อว่า ไม่ได้เป็นการเข้าไปแทรกแซงการทำงานของฝ่ายต่างๆ

เมื่อถามว่ากรณีการดำเนินการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

รวมทั้งอดีตประธานสภาฯและประธานวุฒิสภา จะถูกมองว่าใช้ 2 มาตรฐานหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น และส่วนตัวไม่ได้มองว่าอย่างนั้นด้วย แต่มองว่าเมื่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ส่งเรื่องมา ก็เป็นเรื่องที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ต้องดำเนินการ จะบอกว่าไม่รับก็ไม่ได้ ก็ต้องรับเอาไว้ จากนั้นเมื่อ สนช.คิดว่ามีอำนาจก็ทำต่อไป

เมื่อถามว่า ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในเวลาก่อนวันลงมติถอดถอนไม่กี่วัน

ทำให้ถูกมองว่ามีการเตรียมการไว้แล้ว นายวิษณุ กล่าวว่า นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.ออกมาชี้แจงแล้วว่าเป็นเรื่องบังเอิญ ในความหมายที่ว่าเมื่อทำเสร็จก็ต้องออกมา ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยวข้องอะไรกัน และคิดว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่กระทบต่อรัฐบาล ขณะที่รัฐบาลเองก็ไม่ได้มีความเป็นกังวลหรือห่วงอะไรด้วย เมื่อถามว่าวันนี้รัฐบาลมองไปถึงการนิรโทษกรรมแล้วหรือยัง นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดถึงเพราะเรื่องนี้ยังถือว่าเร็วไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์