วิษณุติงวันชัยพูดซ้ำไป-มา ปมล็อบบี้สปช.ลงมติร่างรธน.

วิษณุติงวันชัยพูดซ้ำไป-มา ปมล็อบบี้สปช.ลงมติร่างรธน.

30 มิ.ย. 58 เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ระบุกมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญพยายามล็อบบี้สปช.ให้ลงมติผ่านร่างรัฐธรรมนูญว่า ไม่ทราบเรื่อง อ่านจากข่าว แต่นายวันชัยพูดทุกวันอยู่แล้ว ซ้ำกันไปซ้ำกันมาเหมือนแผ่นเสียงตกร่อง เพราะไม่มีสัญญาณอะไรที่จะบอกเหตุว่าจะคว่ำหรือไม่คว่ำ แต่พูดทุกวันอยู่ได้ ทั้งที่ยังปรับแก้ไม่เสร็จ คิดว่า ต้องรอสักพักให้ได้ปรับแก้ให้เสร็จเสียก่อน และพอเสร็จจะมีการนำร่างรัฐธรรมนูญเปิดเผยให้ประชาชนได้ดู โดยจะมีเวลาประมาณ 20 วันก่อนวันที่สปช.จะลงมติ จึงอยากให้รอฟัง 
 
อย่างไรก็ตาม เท่าที่ดูทางกมธ.ยกร่างฯพยายามจะแก้เพื่อให้เป็นที่พอใจแก่ทุกฝ่าย ส่วนกรณีนายธานินทร์ กรัยวิเชียร องคมนตรี ทักท้วงเรื่องสัดส่วนคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ทางกมธ.ยกร่างฯได้แก้ให้แล้ว แต่ตามหลักการหากแก้ของก.ต.จะต้องกลับไปดูในส่วนของคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ว่า จะต้องแก้ด้วยหรือไม่เพื่อให้สอดรับกัน
         
นายวิษณุ กล่าวว่า ส่วนที่สปช.จะรวบรวมแนวทางปฏิรูปเสนอรัฐบาลนั้น ยอมรับกังวลว่า จะไม่ตรงกับทิศทางของครม. หากไม่ตรงจะทำให้ทำงานยาก โดยการประชุมครม.วันนี้ (30 มิ.ย.) จะมีมติออกมาในเรื่องนี้ และประสานกลับไปยังสปช. คาดว่า คงจะได้ทำงานใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์