วิษณุ ย้ำ! ครม.สัญจร เพื่อฟังปัญหาของประชาชน

วันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ยืนยัน ถึงการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จังหวัดอุบลราชธานีและอำนาจเจริญ ในวันที่ 23 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ เป็นการลงพื้นที่ลักษณะการเมืองการบริหารราชการแผ่นดิน  เพื่อรับฟังความคิดเห็นและความเดือดร้อนของประชาชนและองค์กรในท้องที่ ไม่ใช่การเมืองภาคการเมือง ส่วนการพบปะกับนักการเมือง  ถือเป็นกิจกรรมส่วนบุคคล ไม่สามารถยกเอารัฐบาลทั้งหมดไปอ้างได้ 

วิษณุ ย้ำ! ครม.สัญจร เพื่อฟังปัญหาของประชาชน

นายวิษณุกล่าวว่า “การลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจรของรัฐบาลมีเป้าหมายหลักคือ ประชุมคณะ ครม.รับฟังความคิดเห็นจากประชาชน องค์กรในท้องที่ และหลังจากมีการประชุมครม.สัญจรที่ จ.สุพรรณบุรีและพระนครศรีอยุธยา จึงมีคำถามว่าเหตุใดจึงไม่ฟังเสียงของนักการเมืองและอดีตนักการเมืองบ้าง เพราะคนเหล่านี้รู้ปัญหาและรู้ว่าที่ผ่านมาทำไมถึงแก้ปัญหาไม่ได้ ซึ่งเขาสามารถเสนอแนะแนวทางให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาได้ การประชุมครม.สัญจรที่ จ.สุโขทัย จึงเป็นครั้งแรกที่มีการนัดหมายนักการเมืองมาพูดคุย นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนักการเมืองท้องถิ่น โดยมาประมาณ 30 คน พูดคุยกันแล้วก็จบไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ถ้าเขาจะทำกันเขาคงไม่ทำอย่างประเจิดประเจ่อ เพราะไปทำที่อื่นก็ได้ แต่ครั้งนี้ที่ไม่มีกำหนดการพบผู้นำท้องถิ่นและนักการเมือง ผมไม่รู้ว่าด้วยสาเหตุอะไร”


ส่วนที่มีการมองว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในครั้งนี้ ไม่มีกำหนดการพบปะผู้นำท้องถิ่น เป็นการหลีกเลี่ยงเสียงวิพากษ์วิจารณ์หรือไม่ นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ อาจจะพบแล้ว รู้สึกว่าไม่ได้ประโยชน์ เพราะแต่ละคนพูดได้ไม่กี่คำ ตรงนี้ไม่ทราบ แต่ทุกครั้งที่พบกัน มีนักการเมืองมาร่วมเยอะ แต่รัฐบาลมีเวลาน้อย นักการเมืองก็กลับไปบ่นว่ามาทั้งที แต่ไม่ได้พูดอะไร รู้อย่างนี้ไม่มาดีกว่า ดังนั้น จึงไม่จัดดีกว่า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์