วิลาศ ตะเพิด ชายหมู ลาออกผู้ว่ากทม.

วิลาศ ตะเพิด ชายหมู ลาออกผู้ว่ากทม.

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. จากกรณีเกิดน้ำท่วมว่า การพูดของผู้ว่าฯกทม. เป็นคำพูดที่สะเทือนใจคนที่ได้รับความเดือนร้อน ในฐานะที่เป็นตัวแทนประชาชน เมื่อผิดแล้ว ก็ควรจะออกมาขอโทษ เชื่อว่าถ้าออกมาขอโทษ คนไทยก็ให้อภัยอยู่แล้ว แต่ถ้าจะออกมาขอโทษตอนนี้ ก็ไม่ต้องออกมาแล้ว เพราะมันช้าไปแล้ว ตั้งนานไม่ออกมาขอโทษ คำพูดที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ พูดออกมา คนในพรรคยังตกใจเลย ดังนั้นม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ควรดูตัวเองว่า จะทำอย่างไรต่อไป เป็นผู้ว่าฯกทม.มา 6 ปีแล้วควรจะสำรวจตัวเองบ้าง ว่าจะเป็นผู้ว่าฯต่อไปได้หรือไม่

“วันนี้กลับปฏิเสธไม่รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น แทนที่จะบอกว่าน้ำท่วมเป็นเรื่องของภัยธรรมชาติ หน้าร้อนเกิดพายุ จึงทำให้เกิดน้ำท่วม ก็ชี้แจงไปตามเหตุและผล คนกรุงเทพฯก็เข้าใจได้ สิ่งที่เกิดขึ้นไม่กระทบเฉพาะตัวผู้ว่าฯเท่านั้น แต่กระทบพรรคด้วย เวลาคนในพรรคเดินไปทางไหน ก็ไม่มีใครชม หัวหน้าพรรคเห็นคนไทยมีความรู้สึกแบบนี้ เลยต้องออกมาขอโทษแทน เพราะเห็นว่าผู้ว่าฯกทม.ไม่มีการออกมาขอโทษเลย” นายวิลาศ กล่าว

เมื่อถามว่า การกระทำของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ทำให้ฐานเสียงในพื้นที่กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ ลดลงหรือไม่ นายวิลาศ กล่าวว่า ในความเป็นจริงต้องยอมรับว่า ทำให้ฐานเสียงลดลง ดังนั้นเราก็ต้องทำความเข้าใจกับคนกทม.ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งเชื่อว่าประชาชนเข้าใจว่า เป็นเรื่องของตัวบุคคล ไม่ใช่เป็นเรื่องของพรรค ซึ่งในพื้นที่ของตน ก็ได้ทำความเข้าใจแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์