วิรัตน์ ชี้ ต้องออก พ.ร.บ.คุมเลือกตั้ง ส.ส.ร.

วิรัตน์ ชี้ ต้องออก พ.ร.บ.คุมเลือกตั้ง ส.ส.ร.


ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ "วิรัตน์ กัลยาศิริ " ชี้ ต้องออกเป็น พ.ร.บ.เลือกตั้ง ส.ส.ร คุมการเลือก ส.ส.ร. ดีกว่าใช้ พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น
นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญเสียงข้างน้อย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการประชุม 4 ฝ่าย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และมีการระบุว่า ผู้นำฝ่ายค้าน ได้เสนอให้มีการหารือในประเด็นนั้น เรื่องหลักคือ กฎหมายที่จะใช้ในการควบคุมการเลือกตั้ง ส.ส.ร. ที่ต้องการให้ออกเป็น พ.ร.บ.เลือกตั้ง ส.ส.ร. มากกว่าการจะมาใช้ พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น เพราะ พ.ร.บ.ดังกล่าว ไม่เหมาะสมหลายเรื่อง อาจจะทำให้เกิดการเสียสิทธิ์ และมีปัญหาตามมาในภายหลัง อีกทั้ง ประธาน กกต. ก็ระบุชัดเมื่อวานนี้ว่า ควรออกเป็นกฎหมายมาให้ชัดเจน

ส่วนในประเด็นอื่นๆ เชื่อว่า หากกรรมาธิการเสียงข้างมาก รับฟังเหตุผลของฝ่ายค้าน หรือเสียงข้างน้อยบ้าง บรรยากาศก็น่าจะดี และการพิจารณาต่างๆ ก็น่าจะเดินไปได้รวดเร็วกว่าที่เป็นอยู่ 

ขณะที่ นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญเสียงข้างมาก กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การประชุมสภาใน 2 วันนี้ ก็หวังว่าจะสามารถพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญจบ แต่หากไม่จบ ก็ยังสามารถขยายเพิ่มอีกได้ ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเสนออีก 5 ประเด็นนั้น ก็เชื่อว่ามีการคุยกันได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์