วิปรัฐบาลฉุนเกมนับองค์ประชุม

วันนี้(5ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความพร้อมในเรื่องขององค์ประชุม แต่หากฝ่ายค้านยังพยายามเล่นเกมการเมืองโดยให้นับองค์ประชุมบ่อยครั้งเกินไป รัฐบาลจะใช้วิธีเสนอให้ปิดการอภิปรายและให้มีการลงมติทันที

กรณีที่มีการเสนอนับองค์ประชุมถึง 3 ครั้ง เมื่อวาน(4 ก.พ.) นายชินวรณ์ ระบุว่า เป็นเกมการเมืองของฝ่ายค้าน ยืนยันช่วงท้ายของการประชุม กรณีประธานสั่งปิดประชุมหลังฝ่ายค้านเสนอนับองค์ประชุม ไม่ได้เกิดจากองค์ประชุมไม่ครบ ซึ่งหากประธานไม่สั่งปิด วิปรัฐบาลก็จะเสนอให้ปิดการอภิปรายและลงมติร่างกฎหมายอยู่แล้ว และส.ส.รัฐบาลตระหนักหน้าที่ในการดูแลองค์ประชุมดี นอกจากนี้ ประธานวิปรัฐบาล ยังกล่าวอีกว่า กรณีที่ฝ่ายค้านจะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีทั้งคณะ คงเกิดความเข้าใจผิด เนื่องจากตามรัฐธรรมนูญจะสามารถเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และขอเปิดอภิปรายไม่ไว้ว่างใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเท่านั้น

ด้านฝ่ายค้าน นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า การสั่งปิดประชุมหลังฝ่ายค้านเสนอนับองค์ประชุม


เกิดจากปัญหาองค์ประชุมไม่ครบ จึงชิงปิดการประชุม ไม่ได้เกิดจากการที่ไม่มีผู้ประสงค์จะอภิปราย ตามที่นายชินวรณ์ กล่าวอ้าง พร้อมได้นำเอกสารจากเครื่องบันทึกการลงคะแนนที่มีความผิดปกติ โดยเฉพาะของนายตุ่น จินตะเวช ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ที่มีหลักฐานการเดินทางว่าอยู่ที่จ.อุบลราชธานี แต่เมื่อวานนี้ กลับปรากฏในเอกสารว่ามีการกดบัตรแสดงตน และนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง ปชป. มีชื่อกดบัตรแสดงตนแล้ว แต่กลับขอแสดงตัวอีกครั้งในช่วงหลัง จึงตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีการกดบัตรแทนกัน โดยเรียกร้องให้ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภา ตรวจสอบความจริงเรื่องดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์