วิปรบ.หวั่นจลาจล ตั้งวอร์รูมเกาะติดเสื้อแดง


นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวว่า

วิปรัฐบาลได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างใกล้ชิด เพราะมีความกังวลว่า แกนนำผู้ชุมนุมไม่สามารถควบคุมประชาชน



ที่กระจายกันชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ให้เป็นไปโดยสงบได้ จึงขอเรียกร้องไปยังแกนนำผู้ชุมนุม โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า หากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้น ในฐานะแกนนำจะต้องรับผิดชอบ และขอร้องประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อในการสร้างสถานการณ์ให้เกิดการจลาจลของเพียงบางคน เพราะการชุมนุมครั้งนี้แตกต่างจากการชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากมีการใช้คำว่า ปฏิวัติประชาชน ซึ่งหมายถึงต้องการให้เกิดความแตกแยกระหว่างประชาชนด้วยกันเอง จึงไม่คิดว่าใครจะเอาความรักในตัวบุคคลคนเดียวมาทำลายความรักที่มีต่อประเทศชาติบ้านเมืองได้
 
ทั้งนี้ ประธานวิปรัฐบาล ได้กล่าวประนามกลุ่มบุคคลที่มุ่งร้ายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยระบุการกระทำดังกล่าว ไม่ใช่การเรียกร้องตามระบอบประชาธิปไตย จึงเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการกับผู้กระทำผิดอย่างเคร่งครัด หากมีบุคคลใดกระทำการในอันที่จะสร้างความไม่สงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้นกับประเทศ รัฐบาลก็มีความชอบธรรมที่จะใช้อำนาจเข้าไปสั่งการให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด
 


ประธานวิปรัฐบาล กล่าวด้วยว่า ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ รัฐบาลพร้อมเปิดกว้างให้ฝ่ายค้านเสนอกฎหมายหรือกระทู้เข้ามาถามในสภาฯได้เต็มที่ และพร้อมเปิดกว้างให้มีการเจรจา โดยเฉพาะการตั้งเป็นคณะกรรมการปฏิรูปการเมืองเพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาต่างๆของประเทศในระยะยาว ส่วนพร้อมจะสนับสนุนร่างพ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติที่ฝ่ายค้านเสนอเข้ามาในสภาฯหรือไม่นั้น ต้องให้เป็นมติของที่ประชุมสภาฯ ว่าจะอนุญาตให้นำร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวขึ้นมาพิจารณาหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์