วิปค้านเปิดช่อง ปชช.ส่งข้อมูลซักฟอก รบ.-จี้ รบ.แถลงนโยบายต่อสภา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) แถลงภายหลังการประชุมว่า ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้เร่งปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 75 ในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยต้องจัดทำรายงานแสดงผลการดำเนินการรวมทั้งปัญหาอุปสรรคเสนอต่อรัฐสภาปีละ 1 ครั้ง

 แต่บัดนี้ครบ 1 ปีตั้งแต่เดือนสิงหาคมแล้ว จนล่วงเลยมาถึงเดือนตุลาคมแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววในเรื่องดังกล่าว จึงอยากให้รัฐบาลเร่งปฏิบัติตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดโดยเร็วด้วย

นายจุรินทร์กล่าวว่า ส่วนประเด็นการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีกระแสแนวโน้มว่ารัฐบาลจะปรับ ครม.ช่วงหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เห็นว่าไม่ควรมาผูกโยงเป็นเรื่องเดียวกัน เนื่องจากยังมีรัฐมนตรีหลายคนที่ยังไม่มีผลงานออกมาเลย

 จึงไม่ควรซื้อเวลาและปล่อยให้การบริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว จนสร้างความเสียหายต่อประเทศ อย่างไรก็ตาม การอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เบื้องต้นเราคาดว่าจะเป็นเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลในระดับที่พร้อมมูลพอสมควรแล้ว ทั้งนี้ จะเปิดช่องให้ประชาชนและผู้หวังดีได้มีส่วนร่วม ซึ่งสามารถส่งข้อมูลในการช่วยตรวจสอบรัฐบาลมายังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านอย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์