วิปค้านถามรัฐบาลรับได้หรือไม่ ส่ง จตุพร จ้อรายการ เวทีวิป


นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ถึงกรณีที่รัฐบาล

ได้เวลาให้ประธานวิฝ่ายรัฐบาลและวิปฝ่ายค้านได้สนทนากันในรายการ “เวทีวิป” ซึ่งจะออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ว่า เบื้องต้นตนได้รับการติดต่อจากผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยแล้วว่าให้ช่วยจัดทีมให้รายการดังกล่าว โดยเบื้องต้นได้กำหนดออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 9 สิงหาคม แต่ตนยังไม่ได้ตอบรับใดๆ เพราะต้องรับทราบเงื่อนไขของฝ่ายรัฐบาลก่อนว่าจะให้ดำเนินรายการอย่างไร มีกรอบและเงื่อนไขอย่างไร ที่สำคัญคือเรามีอิสระเสรีภาพในการแดสดงความคิดเห็นขนาดไหน เพราะหากเราไปร่วมดำเนินรายการแล้วมีกรอบห้ามแสดงความคิดเห็นต่างๆ เราก็ไม่สามารถทำได้ เพราะนายวิทยา คนนี้ปากดีเสียด้วย จึงต้องถามรัฐบาลว่าจะใจกว้างในจุดนี้ได้หรือไม่


“เราต้องถามไปทางรัฐบาลก่อนว่าเราสามารถพูดอะไรได้มากมายแค่ไหน และรัฐบาลจะมีการกำหนดประเด็นในการพูดอย่างไร ซึ่งบางประเด็นประธานวิปอาจจะไม่มีความรู้ และพูดไปอาจจะเสียทาง สามารถส่ง ส.ส.คนอื่นไปดำเนินรายการแทนได้หรือไม่ อย่างในประเด็นที่ต้องพูดถึงเรื่องประชาธิปไตย หากผมไม่สามารถแสดงความรู้สึกได้ดีเท่าผู้รู้เรียกร้องระบอบประชาธิปไตย จะสามารถส่งจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนไปพูดแทนจะได้ไหม” ประธานวิปฝ่ายค้านกล่าว


นายวิทยา กล่าวว่านอกจากนี้ตนยังต้องเตือนไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี ที่กำลังดำเนินการแผนปรองดองอยู่ว่าหากฝ่ายค้านไปร่วมรายการ “เวทีวิป” แล้ว รัฐบาลไม่ควรนำเรื่องนี้ไปตีว่าฝ่ายค้านยอมรับการดำเนินการแผนปรองดองของรัฐบาล เพราะพรรคฝ่ายค้านไม่เคยเห็นด้วย เนื่องจากเชื่อว่าไม่สามารถที่จะปรองดองได้ และนายอภิสิทธิ์ ไม่มีหน้าที่ในการมาปรองดองกับฝ่ายค้าน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์