วิปค้านจวกมาร์ค อย่ามาอ้างเพื่อไทยถ่วงแก้ รธน.

"วิทยา" จวกยับ "มาร์ค" อย่ามาอ้างเพื่อไทยถ่วงแก้ รธน.​ระบุเสียงรัฐบวกวิปวุฒิก็เพียงพอแล้ว ก็เดินหน้าไปสิ ขอเพียงให้จริงใจเท่านั้น ยันไม่ได้ดันแก้ รธน.เพื่อใคร ชี้ รธน.40 ดีที่สุด ...

วันนี้ (12 ต.ค.) นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ออกมาระบุว่า พรรคเพื่อไทยยื้อการแก้รัฐธรรมนูญว่า อย่าเอาปัญหาของพรรคเพื่อไทยมาเป็นปัญหาในการแก้รัฐธรรมนูญ อย่ามากล่าวอ้าง เพราะลำพังเสียงของรัฐบาล และวิปวุฒิก็เพียงพอแล้ว ก็เดินหน้าแก้ไขกันไป ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ในวันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.) จะมีการประชุมร่วมกัน ไม่ต้องวิตกกังวล ขอเพียงให้นายกฯมีความจริงใจในการแก้รัฐธรรมนูญก็พอ

ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวด้วยว่า ส่วนที่ว่าการแก้รัฐธรรมนูญนั้น เพื่อช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น ขอยืนยันว่าไม่ใช่ ไม่ได้แก้เพื่อไทย

ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เคยบอกไว้ว่า การแก้รัฐธรรมนูญจะต้องแก้เพื่อประโยชน์ส่วนร่วม ไม่ใช่เพื่อนักการเมือง ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญปี 2540 ถือเป็นรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุด เพราะผ่านความเห็นชอบของประชาชน และมีการใช้งานจริงมาแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์