วินธัยแจง กลุ่ม-พรรคไหน ต้องการระดมสมอง

วินธัยแจง กลุ่ม-พรรคไหน ต้องการระดมสมอง

"วินธัย"แจง กลุ่ม-พรรคไหน ต้องการระดมสมอง เสนอกมธ.ยกร่างฯ ให้ขอมา จะดูเป็นกรณีไป

วันที่ 13 พ.ย. พันเอกวินธัย สุวารี โฆกกองทัพบก กล่าวว่า
 
กรณีกระแสข่าวจากการที่ คณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ จะเชิญพรรคการเมองเข้าร่วมแลกเปลี่ยน แต่บางกลุ่มบางพรรคอาจต้องการที่จะระดมความคิดเห็นสมาชิกเกรงกระทบ เงื่อนไขเรื่องการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งจากการที่ได้ติดตามข่าวสารในกรณีดังกล่าวมีลักษณะแตกต่างกัน เช่นในบางกลุ่มหรือบางพรรค สามารถดำเนินการได้เลย เพราะอาจมีช่องทางการติดต่อสื่อสารกับสมาชิกผ่านเครือข่ายภายในองค์กรนั้นๆอย่างต่อเนื่องอยู่แล้วในลักษณะที่ไม่ขัดกรอบกฎหมาย โดยเฉพาะข้อมูลหรือข้อคิดเห็นเชิงสร้างสรรค์ที่เป็นประโยชน์ต่างๆ ที่องค์กรนั้นๆ ได้เคยมีการรวบรวมไว้ และเตรียมจะเสนอในโอกาสที่เหมาะสม

แต่สำหรับในบางกลุ่มอาจต้องมีวิธีการใดๆ เสริม เพื่อให้ได้มาในเรื่องของข้อมูลข้อเสนอต่างๆ อาจต้องการดำเนินกิจกรรมเพิ่มเติม
 
ถ้าไม่แน่ใจเกรงว่าการดำเนินกิจกรรมนั้นๆ จะเข้าข่ายผิดเงื่อนไขจากการที่ได้เคยขอความร่วมมือกันไว้ ก็คงสามารถขออนุญาตบอกกล่าว หรือปรึกษากับทาง จนท.ได้ เป็นกรณีๆไป ซึ่ง จนท. คงจะพิจารณาดูในรายละเอียดวัตถุประสงค์เจตนารมภ์ ถ้าการดำเนินการนั้นๆ ไม่ขัดต่อแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อย และเป็นประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติจริง ไม่ได้มีเจตนาใดๆแอบแฝง จนท.ก็จะพิจารณาให้ทุกครั้ง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์