วินธัยเผยคสช.เรียกหญิงอ้อคุยไม่เป็นทางการ

วินธัยเผยคสช.เรียกหญิงอ้อคุยไม่เป็นทางการ


'วินธัย'เผยคสช.เรียก'หญิงอ้อ'คุยไม่เป็นทางการ

"พ.อ.วินธัย" แจงถึงกระแสข่าวการควบคุมตัว "โอ๊ค-พานทองแท้" ไม่ได้ถูกควบคุมตัว อยู่บ้านใน กทม.ตามเจ้าตัวร้องขอ เผยคสช.เรียก"หญิงอ้อ"คุยไม่เป็นทางการ

วันที่ 25 พ.ค.57 พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกระแสข่าวการควบคุมตัว นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ขินวัตร ว่า นายพานทองแท้ เดิมพักอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ หลังจากได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกัน จึงได้ส่งให้กลับบ้านในกรุงเทพฯ ตามที่เจ้าตัวประสงค์ ฉะนั้นขอให้เข้าใจสิ่งที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ ได้ทำไปนั้นมิได้เกิดมาจากความเกลียดชัง หรือเกิดมาจากความเห็นส่วนตัว แต่ด้วยความจำเป็นที่จะต้องให้งานบริหารราชการ และการรักษาความสงบในห้วงนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้



เผยคสช.เรียก'หญิงอ้อ'คุยไม่เป็นทางการ


เมื่อถามว่าจะเรียกนายพานทองแท้ เข้ามารายงานตัวหรือไม่ ทีมงานโฆษกกองทัพบกกล่าวว่า ทุกท่านที่ได้มี่คำสั่งให้รายงานตัว ส่วนใหญ่ไม่มีเจ้าหน้าที่นำพามา ส่วนภาพที่ปรากฏว่ามีทหารนำตัวนายพานทองแท้ มาควบคุมนั้น ตนไม่มีรายละเอียด ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามคำชี้แจงของ หัวหน้า คสช. ส่วนกรณี ตระกูลชินวัตร มีการประสานงานทำความเข้าใจหรือไม่นั้น ตนเรียนกว่าบุคคลที่เชิญมารายงานตัวหลัก ๆ เป็นการทำความเข้าใจ และเป็นการแลกเปลี่ยนกันว่าที่ผ่านมาได้ทำอะไรคิดอะไรและขอความร่วมมือในการเดินไปข้างหน้าในการทำอะไรที่จะทำให้บ้านเมืองสงบ ส่วนใหญ่เป็นการทำความเข้าใจ

ส่วนรายละเอียดบุคคลต้องเป็นไปตามคำสั่ง และประกาศที่ได้เรียนไปตนไม่มีข้อมูลเพียงพอ ทั้งนี้การเชิญตัวบุคคลมี 2 อย่าง คือ การเชิญอย่างเป็นทางการคือผ่านทางคำสั่ง และอย่างไม่เป็นทางการ ส่วนกรณีของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อยู่ในกรณีที่ไม่เป็นทางการ ถึงแม้ว่าจะไม่มีรายงานชื่อในคำสั่ง ส่วนจำเป็นที่ หน.คลช.จะต้องพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ยังไม่มีข้อมูล ส่วนการควบคุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ยังไม่มีข้อมูลว่าปล่อยตัวหรือไม่ แต่ทุกอย่างดำเนินการไปตามกฎหมาย สำหรับ นายจาตุรนต์ ฉายแสง และ นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ นั้น ก็ต้องดำเนินไปตามคดีที่ได้มีการประกาศคำสั่งไว้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์