วินธัยปัดคสช.ก้าวก่ายกระบวนยุติธรรมขอคนยุติข่าวลือ

วินธัยปัดคสช.ก้าวก่ายกระบวนยุติธรรมขอคนยุติข่าวลือ

พันเอกวินธัย ย้ำ คสช. เคารพกระบวนการยุติธรรม พร้อมยืนยัน ดูแล บก.ลายจุด ดี ขอญาติไม่ต้องกังวล เผย เรียกคืนอาวุธสงคราม ได้รับความร่วมมือดี ขณะ ติดตามบุคคล ตปท. รายงานตัว ยังไม่มีข้อมูล


พันเอกวินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึง กรณีมีบางบุคคลได้ให้ความเห็นต่อเรื่องคดีความต่าง ๆ ผ่านทางโซเชียล จึงขอความร่วมมือว่า กระบวนการยังไม่ถึงที่สุด หรือยังไม่ชัดเจน ไม่ควรกล่าวอ้างชี้นำคาดการณ์ไปก่อน เพราะจะทำให้สังคมเกิดความสับสน 

โดยเฉพาะเมื่อคดีความมีคำตัดสินออกมา ก็ไม่ได้รับการยอมรับ ส่งผลประเทศเสียหาย หรืออาจทำให้คนไทยแตกแยกได้ ทั้งนี้ คสช.เคารพการทำหน้าที่ขององค์กรตามกระบวนการยุติธรรม

สำหรับกรณี นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้รับการควมคุมดูแลอยู่ในพื้นที่พิเศษ ยังไม่ใช่ในสถานะผู้ทำความผิด เพื่อทำความเข้าใจ และปรับทัศนคติ เบื้องต้น เจ้าตัวเข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี 

ยืนยันเจ้าหน้าที่ให้การดูแลเป็นอย่างดี แม้ว่าที่ผ่านมา นายสมบัติ จะมีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดฐานยุยงปลุกปั่น ให้เกิดความไม่สงบ และฝ่าฝืนประกาศ จึงขอให้ญาติไม่ต้องกังวล ส่วนเรื่องทางคดีคงเป็นเรื่องหลังจากนี้ ที่ทางตำรวจในฐานะเจ้าพนักงานสอบสวนจะเป็นผู้ดูแลต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์