วิทวัส โล่ง คำสั่งศาล ปค.ไม่กระทบโผทหาร

พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงกลาโหม

วิทวัส โล่ง คำสั่งศาล ปค.ไม่กระทบโผทหาร


            ระบุว่า ตามที่ศาลปกครอง มีคำสั่งในคดีที่ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ และ พล.อ.ชาตรี ทัตติ ยื่นคำร้อง ขอให้ทุเลาการบังคับคำสั่งกระทรวงกลาโหม ที่ให้ พล.อ.เสถียร และ พล.อ.ชาตรี ไปช่วยปฏิบัติราชการที่สำนักรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม โดยศาลมีคำสั่งให้ทุเลา ในกรณี พล.อ.ชาตรี นั้น จะทำให้ พล.อ.ชาตรี ได้กลับมาทำงาน


            ตนเองในฐานะรักษาราชการแทนจะมอบหมายงานว่าจะให้มารับผิดชอบเรื่องใดซึ่งจะมีผลทันทีที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เซ็นรับคำสั่งศาล ส่วนกรณี พล.อ.เสถียร ที่ศาลไม่รับทุเลานั้น ยังไม่ได้อ่านรายละเอียด ทั้งนี้จากคำสั่งของศาล ทำให้ยิ่งมั่นใจว่า บัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร จะไม่ได้รับผลกระทบย้อนหลังใดๆ เนื่องจากกระบวนการที่ผ่านมาทำถูกต้องทั้งหมด รวมถึงในส่วนของกรรมการแต่งตั้งด้วย


            อีกทั้งมองว่า เรื่องนี้จะทำให้บรรยากาศภายในกระทรวงดีขึ้น ถือเป็นผลดี ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ยืนยันมาตลอดว่า การดำเนินการต่างๆ ทำตามหลักกฎหมาย ข้อบังคับ ขณะที่นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ระบุว่าขณะนี้กำลังดำเนินการพิจารณาบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับนายพล ประจำปี พ.ศ. 2556 ทั้งนี้ไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีจะนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมเพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยได้เมื่อไหร่

ขอบคุณแหล่งข่าวจาก Tnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์