วิทยาง้อเฉลิม พท.ไม่แตก ปัดมีใบสั่งแก้รธน.

วิทยา บุรณศิริ พร้อมขอร้องไม่ให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ลาออกจากตำแหน่งประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยืนยัน  ยังรักมากกว่านายกรัฐมนตรี  ปัด ไม่มีใครอยู่เบื้องหลังกลับลำร่วม 3 วิป แก้ไขรัฐธรรมนูญ ...   

นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน  ยืนยัน ไม่ได้มีปัญหากับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย

กรณีเห็นแย้งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และในการประชุมพรรควันอังคารนี้ (13 ต.ค.) ตนเองก็จะเข้าไปชี้แจงกับบรรดา ส.ส.เพื่อไทย ให้เข้าใจถึงเหตุผลและจุดยืนในเรื่องที่ไปเข้าร่วมกับ วิปรัฐบาล และวิปวุฒิสภา ในการมีมติให้ทำหนังสือถึงนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา แต่งตั้งผู้อำนวยการสำนักกฎหมายทั้ง 2 สภา เป็นกรรมการ ยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อปฏิรูปการเมือง และศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 6 ประเด็น  อีกครั้ง พร้อมทั้งยืนยันว่า ตนเองจะหาทางทำความเข้าใจรวมทั้งขอร้องไม่ให้ ร.ต.อ.เฉลิม ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย  แน่นอน เพราะอย่างไรในฐานะส่วนตัว  ตนเองก็ยังรัก ร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งตนเองให้ความนับถือเหมือนพี่ชาย มากกว่า นายกรัฐมนตรี แน่นอน    

ส่วนเป็นการผิดคิวหรือไม่ เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาแสดงท่าทีคัดค้าน นั้น ประธานวิปฝ่่ายค้านกล่าวว่า คงไม่ใช่

เพราะตนเองเพียงแต่ทำไปตามหน้าที่ของประธานวิปฝ่ายค้านที่เห็นชอบตามข้อเสนอของ 3 วิป ที่เห็นควรให้ผู้อำนวยการสำนักกฎหมายทั้ง 2 สภา เป็นกรรมการ ยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ  เท่านั้น และขอยืนยันว่า การตัดสินใจของตนเองในครั้งนี้ ไม่มีใครกำกับอยู่เบื้องหลัง เหมือนดังที่มีกระแสข่าวว่า  คุณ หญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เป็นผู้มีคำสั่งให้ตนเอง แถลงเปลี่ยนท่าทีสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แน่นอน   

ส่วนการที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาแสดงท่าทีคัดค้าน นั้น ตนเองยังเป็นว่าเป็นการเร็วเกินไปเพราะกระบวนการ

ยังไม่ได้ไปถึงการหยั่งเสียงว่าควรจะทำหรือไม่ทำประชามติ ซึ่งหากไปถึงจุดนั้นแล้วฝ่ายรัฐบาลยืนยันจะให้ทำประชามติ ตนเองก็ไม่เอาด้วยอยู่แล้ว หรือหากจะให้มีการทำประชามติที่ต้องใช้งบประมาณถึงสองพันล้านบาทนั้น จุดยืนของตนเองก็ยังเห็นว่า ควรที่จะให้ทำประชามติว่าควรจะนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 มาใช้แทนฉบับปี 2550 หรือไม่มากกว่า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์