วิทยา ไขก๊อกพ้นสธ.ลั่นไม่ได้โกงแม้แต่บาทเดียว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. นายวิทยา แก้วภราดัย ได้แถลงลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยระบุว่า เพื่อรับผิดชอบต่อประชาชน หลังจากที่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการทุจริตโครงการลงทุนภายใต้แผนปฏิบัติการ "ไทยเข้มแข็ง 2555" ที่มีนายแพทย์บรรลุ ศิริพาณิชเป็นประธาน สรุปผลสอบว่า รัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขส่อเจตนาไม่สุจริตในการอนุมัติโครงการ โดยจะยื่นให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ (30 ธ.ค.) อย่างไรก็ตามยืนยันว่าตนไม่ได้โกงเงินในโครงการนี้แม้แต่เพียงบาทเดียว และยอมรับว่าข้อกังขาของประชาชน กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลจึงตัดสินใจลาออก

     "ผมยืนยันว่าโครงการไทยเข้มแข็งซักบาทเดียวก็ยังไม่ได้อนุมัติงบให้ใคร เราดำเนินตามกระบวนการด้วยความระมัดระวัง ประชาชนทุกคนไม่ต้องกังวล แต่เมื่อผลสอบออกมาว่าผมบกพร่อง ผมจะขอรับผิดชอบต่ออารมณ์และความรู้สึกของประชาชน วันนี้คณะกรรมการบอกว่าผมบกพร่องผมก็พร้อมที่จะรับผิดชอบต่ออารมณ์ความรู้สึกของประชาชน"นายวิทยา กล่าวและว่า ในส่วนของนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข จะตัดสินใจอย่างไร ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจส่วนตัวของนายมานพเอง ทั้งนี้ตนยืนยันจะทำหน้าที่ของส.ส.ต่อไป พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้มีการตรวจสอบได้ในทุกโครงการ

     ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 08.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ต่อเรื่องดังกล่าวว่า ขอคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีก่อน แล้วจะแถลงทีเดียวในเวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล

     เมื่อถามว่าแสดงว่ามีการตัดสินใจเอาไว้เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายวิทยา กล่าวว่า ยัง เดี๋ยวรอให้คุยกับนายกฯก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่ได้คุย เมื่อถามว่าการคุยกับนายกฯนั้นจะมีนายมานิต นพอมรวดี รมช.สาธารณสุข ร่วมด้วยหรือไม่ นายวิทยา กล่าวว่า คงไม่ใช่ เป็นเรื่องของตนที่ต้องดูเอกสารที่คณะกรรมการเขายื่นมา เพราะตนยังไม่เห็นเอกสาร อ่านแต่จากข่าวเท่านั้น เมื่อถามว่ามีอะไรในใจที่อยากจะพูดหรือไม่ นายวิทยา กล่าวว่า เดี๋ยวค่อยพูด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์