วิฑูรย์ลั่นลาออกเลิกการเมืองหากโกงปลากระป๋อง

วันนี้ (29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการพิจารณากระทู้สดถามกรณีปลากระป๋องเน่าเสีย

โดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. ระบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถาม นายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ว่า พบความผิดปกติหลายอย่างพร้อมตั้งข้อสังเกตุว่า นายวิฑูรย์ มีส่วนรับรู้และเกี่ยวข้องกับถุงยังชีพไม่ได้คุณภาพและส่อเค้าทุจริต โดยใช้วิธีจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภคที่คุณภาพต่ำมาก่อน แล้วจึงทำโครงการจัดซื้อในภายหลัง โดยนายวิฑูรย์ กล่าวตอบว่า ไม่มีการทุจริต แต่ยอมรับไม่ทราบว่า มีการแจกสิ่งของไม่มีคุณภาพดังกล่าว จึงพร้อมเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ และพร้อมรับผิดชอบทางการเมือง หากตรวจสอบพบว่าเกี่ยวข้องกับการทุจริตจริง โดยจะลาออกและเลิกเล่นการเมือง
  

ก่อนเข้าร่วมการประชุมสภา รมว.พม. กล่าวว่า พร้อมจะแสดงความรับผิดชอบต่อปัญหาปลากระป๋องที่ พม.นำไปบริจาคให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.พัทลุง


โดยขอให้คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบ ประกอบด้วยคณะกรรมการภายในกระทรวง
2 ชุด คณะกรรมการจากสภาผู้แทนราษฎร 2 คณะ และเพื่อความโปร่งใส ขอให้มีคณะกรรมการจากหน่วยงานอื่นด้วย อาทิ คณะกรรมการตรวจสอบจากสำนักงบประมาณ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน และองค์กรอิสระอื่น ๆ จึงมั่นใจว่าเมื่อได้แสดงความบริสุทธิ์ใจแบบนี้แล้ว ผลการพิจารณาของคณะกรรมการชุดต่าง ๆ ออกมาก็คงจะไม่เคลือบแคลงสังคม 
 

นายวิฑูรย์ กล่าวอีกว่า จะไม่ขอให้สัมภาษณ์เรื่องนี้อีกจนกว่าผลของคณะทำงานจะออกมา


และถ้าผลออกมาอย่างไร ก็จะแสดงความรับผิดชอบ แต่มั่นใจว่าตนเองบริสุทธิ์ ไม่มีการทุจริต เนื่องจากยังไม่มีการใช้งบประมาณของกระทรวง เรื่องสิ่งของบริจาค ส่วนกรณีนายกรัฐมนตรีจะกลับมาพิจารณาว่าจะปรับตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งมีชื่อของตนเองรวมอยู่ด้วยนั้น ก็มั่นใจว่าได้ชี้แจงความจริงของปัญหานี้ทั้งหมดให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์