วิชิตโยนนายกฯปรับครม.ตั้ง111รมต.บอกมี70ซบพท.

วิชิตโยนนายกฯปรับครม.ตั้ง111รมต.บอกมี70ซบพท.


เลขาธิการมูลนิธิบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย เผย  มี 70 คน เตรียมสมัครเข้าพรรคเพื่อไทย ขอสมาชิกอย่ากังวล ไม่สร้างปัญหา ใครนั่งรมต. ขึ้นอยู่กับ นายกรัฐมนตรี
นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เลขาธิการมูลนิธิบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า ทางกลุ่มจะมีการนัดประชุมอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 16 พ.ค.นี้ ที่ โรงแรมเอสซี ปาร์ค เพื่อกำหนดทิศทางการกลับเข้าทำงานการเมืองของกลุ่ม รวมถึงจะมีการเปิดตัวหนังสือของ นายโภคิน พลกุล ด้วย ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการนัดคุยกัน ในวันที่ 9 พ.ค.นั้น คาดว่า อาจจะเป็นกลุ่มเล็ก ซึ่งปกติก็มีการหารือกันเป็นประจำอยู่แล้ว

พร้อมกันนี้ นายวิชิต ยังได้กล่าวถึง สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ว่า ตอนนี้มีความชัดเจนแล้ว ประมาณ 70 คน ที่จะเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อช่วยงานด้านต่าง ๆ เสริมความแข็งแกร่งให้พรรคให้รัฐบาล ซึ่งจะทำแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรค ตามที่ สมาชิกพรรคหลายคนเป็นกังวล และระแวงอยู่ในเวลานี้ก็ขอให้เลิกคิด และมาช่วยกันทำงานดีกว่า

ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น เป็นอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี จะให้ใครมารับตำแหน่ง จะมี 111 หรือไม่ ก็ต้องดูความเหมาะสม แต่ยืนยันว่า ไม่มีการคุยเพื่อขอตำแหน่งแต่อย่างใด รวมถึง ยังชื่นชม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่มีกระแสข่าว จะได้เป็นรัฐมนตรี ว่า ก็มีความเหมาะสม และเจ้าตัวก็พร้อมที่จะทำงานอยู่แล้ว ไม่น่ามีปัญหาอะไร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์