วิชาเผยเร่งสอบความผิดปกติรับจำนำข้าว

 วิชาเผยเร่งสอบความผิดปกติรับจำนำข้าว

"วิชา มหาคุณ" เผย เร่งสอบความผิดปกติข้อขัดแย้งสัญญาโครงการรับจำนำข้าวและบริหารจัดการน้ำ คาด วินิจฉัยชี้มูลผิดได้เร็วนี้ ขณะการถอดถอนสมศักดิ์และนิคม กำลังดูคำร้องเข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญ หรือไม่

นาย วิชา มหาคุณ คณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล จะเข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น ขณะนี้ได้พบความผิดปกติ ซึ่งเป็นข้อขัดแย้งในเรื่องของการซื้อขายข้าวว่า เป็นระบบจีทูจี หรือมีบริษัทเอกชนเป็นนอมินีหรือไม่ ขณะเดียวกัน กำลังดำเนินการตรวจสอบเช็คทุกฉบับจากธนาคารกรุงเทพ ที่ได้ส่งหลักฐานมาให้เพิ่มเติมว่า มีบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวโยงด้วยหรือไม่ ก่อนจะสรุปวินิจฉัยชี้มูลในขั้นตอนต่อไป

สำหรับการตรวจสอบโครงการ บริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ว่าได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้องให้รับทราบว่า เปลี่ยนตัวกรรมการตรวจสอบแล้วจะมีข้อคัดค้านหรือไม่ หากไม่มี อาจสรุปการวินิจฉัยชี้มูลได้ในเร็วๆ นี้ เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ นายวิชา ยังได้กล่าวถึงขั้นตอนการรับคำร้องพิจารณาวินิจฉัยถอดถอน นายสมศักดิ์ และนายนิคม ว่า ขณะนี้กรรมการทั้งชุดกำลังรวบรวมหลักฐานและเนื้อหาว่า มีข้อใดเข้าข่ายกระทำการที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ ก่อนจะนำไปสู่การพิจารณาคดี เพื่อวินิจฉัยชี้มูลความผิดในขั้นตอนต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์