วาสนาชี้แจงศาลรธน. นศ.รามฯจี้กกต.ลาออก

"วาสนา"ชี้แจงศาลรธน. นศ.รามฯจี้กกต.ลาออก

ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังปิดปากพร้อมเข้าชี้แจงตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ด้านนศ.รามฯจี้ กกต.ให้ลาออกภายใน 7 วัน

(3พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันครบกำหนด 3 วัน ที่ศาลรัฐธรรมนูญแจ้งมายังคณะกรรมการกรเลือกตั้ง (กกต.)ให้ทำหนังสือชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากรณี ผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเกี่ยวกับกกต. 4 ประเด็น โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา กกต. ทั้ง 4 คนได้ประชุมตามปกติ แต่เป็นการประชุมเพื่อเตรียมประกาศรับรองสว.

จากนั้นในบ่ายวันเดียวกัน พล.ต.อ.วาสนา และนายปริญญา นาคฉัตรีย์ ได้เดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญเพื่อขอให้ปากคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ เมื่อพล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธาน กกต. พบกับผู้สื่อข่าวจำนวนมากที่ดักรอสัมภาษณ์ ได้ชิงพูดขึ้นก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะถามว่า ผมยังไม่มีอะไรที่จะพูด มีเรื่องที่จะพูด แต่ผมไม่พูดที่นี่ และได้เดินเลี่ยงไปเพื่อขอตัวไปยังศาลรัฐธรรมนูญทันที

นอกจากนี้ในเวลาไล่เลี่ยกัน นายไทกร พลสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายอีสานกู้ชาติ เดินทางเข้าพบพล.ต.อ.วาสนา เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีพรรคการเมืองใหญ่ จ้างวานพรรคการเมืองเล็ก ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง

นายไทกร กล่าวว่า ได้รับคำยืนยันจากประธาน กกต. ว่าจะเร่งรัดกรณีดังกล่าวให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว พร้อมระบุว่า จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง เช่น พล.อ.ธรรมรักษ์ อิสรางกูร ณ อยุธยา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รักษาการรมว.คมนาคม และน.ต.ศิธา ทิวารี โฆษกพรรคไทยรักไทย

นอกจากนี้ ประธานกกต.ยังบอกกับเขาว่า รู้สึกอึดอัดใจที่ต้องทำในนามคณะกรรมการ หากดำเนินการเพียงคนเดียว เรื่องนี้ คงจะจบไปตั้งนานแล้ว

นายไทกร กล่าวอีกว่า ต้องการให้กกต.สืบสาวถึงผู้บงการ เพราะกกต.เอง ก็ได้มีมติยุบพรรคการเมืองขนาดเล็กไปแล้ว จึงอยากให้สืบสาวไปถึงผู้บงการ

วันเดียวกัน เวลา 13.00น. นายอุทัย ยอดมณี อดีตนายกองค์การนักศึกษารามคำแหง ในฐานะผู้ประสานงานกลุ่มลูกพ่อขุนเพื่อประชาธิปไตย ม.รามคำแหง เดินทางมาประท้วงการทำงานของกกต. ที่หน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ โดยได้นำหนังสือลาออก ที่ไม่ระบุวันที่ลาออก มอบให้กกต.ทั้ง 4 คน และยังได้มอบครีมนวดหน้า ให้กกต.ทั้ง 4 คนด้วย

นายอุทัย กล่าวว่า ครีมดังกล่าวสำหรับกกต.ทั้ง 4 คน ใช้นวดหน้าที่หนา ๆ ให้บางลง และเรียกร้องให้กกต.ลาออก เพราะพฤติกรรมของกกต. ในการจัดการเลือกตั้งที่ผ่านมา ก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคมอย่างรุนแรง ไม่มีความสุจริตเที่ยงธรรม ถึงแม้หลายฝ่ายเรียกร้องให้ กต.ลาออก แต่กลับดันทุรัง จัดการเลือกตั้งที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ทำให้ปัญหาทุกอย่างสู่หนทางที่ตีบตัน และขอเรียกร้องให้ กกต.ทั้ง 4 คน ลาออกภายใน 7 วัน โดยวันที่ 10 พ.ค.เวลา13.00น. จะยกขบวนกลุ่มลูกพ่อขุนฯ มารอฟังคำตอบที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนที่นายอุทัย ยอดมณี จะเดินทางมาเพื่อเรียกร้องให้ กกต. ลาออก นั้น ปรากฎว่าสื่อมวลชนทุกแขนง ต่างได้รับการแจ้งว่า นายอุทัย พิมพ์ใจชน จะเดินทางมาเพื่อขอยื่นหนังสือขอให้กกต.ลาออก และต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุใดนายอุทัย จะมายื่นหนังสือลาออกให้กกต. ทั้งที่กกต.กำลังจะพิจารณาประกาศรับรองผลการเป็นสว. ประกอบกับนายอุทัย ก็ไม่มีเหตุผลเพียงพอ ที่จะมายื่นหนังสือดังกล่าว ให้กกต.

ทั้งนี้ สื่อมวลชนได้โทรศัพท์ไปติดต่อสอบถามว่า จะมาช่วงเวลากี่โมงและด้วยสาเหตุใด ซึ่งนายอุทัย ไม่ได้รับโทรศัพท์ผู้สื่อข่าว แต่เลขานุการส่วนตัวนายอุทัย กล่าวด้วยความหงุดหงิดว่า คงเป็นการปล่อยข่าว เพื่อสร้างความสับสน ไม่รู้ใครมาปล่อยข่าวแบบนี้ บอกนักข่าวด้วยนะว่า ท่านอุทัยไม่ไปหรอก

อย่างไรก็ตาม เมื่อสื่อมวลชนได้รับแจ้งอีกครั้งว่า เป็นนายอุทัย ยอดมณี อดีตนายกองค์การนักศึกษารามคำแหง มายื่นหนังสือแทน ทุกคนต่างถึงบางอ้อ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์