วาระแห่งชาติด้านจริยธรรม นายกฯขอให้ ขรก.มีส่วนร่วม



"รัฐบาลมุ่งมั่นแก้ปัญหาทุจริต"


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมเชิงปฏิบัติการการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านจริยธรรม ธรรมาภิบาล และป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ วันนี้ (8 ธ.ค.) โดยกล่าวรัฐบาลได้แสดงเจตนาอย่างมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาการทุจริต จึงจำเป็นต้องฟื้นฟูคุณธรรม จริยธรรม

และธรรมาภิบาลในการบริหารราชการแผ่นดินอย่างเร่งด่วน ซึ่งต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เนื่องจากการแก้ไขปัญหาที่ระบบอย่างเดียวไม่เพียงพอ ต้องแก้ที่ตัวบุคคลด้วย โดยข้าราชการต้องมีส่วนร่วม คนที่ทำไม่ดีต้องถูกลงโทษ ต้องถูกให้ออกจากราชการ

"ยังขาดหลายเรื่องต้องนับหนึ่งใหม่"


เราต้องยอมรับความจริงว่า ประเทศไทยจำเป็นต้องกลับไปเริ่มนับหนึ่งกันใหม่นั้น เพราะมีเหตุสำคัญมาจากสังคมของเราขาดเรื่องจริยธรรม ธรรมาภิบาล มีการทุจริตคอรัปชั่นอย่างกว้างขวาง ดังนั้นเมื่อเรายอมถอยกลับมาแล้ว การก้าวเดินต่อไปข้างหน้าจึงต้องพูดถึงเรื่องจริยธรรมนายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.อ.สุรยุทธ์ ได้หยิบยกเรื่องสมัยที่ดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 2 ว่า มีพรรคการเมืองพรรคหนึ่งนำเงินมามอบให้ เพื่อช่วยเหลือในการเลือกตั้ง แต่ได้ปฏิเสธไป จึงอยากให้ทุกคนยึดความพอเพียงและตั้งใจทำงาน

"รัฐบาลจัดสรรงบ 14,000 ล้านบาท"


ทางด้านคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะจัดสรรงบประมาณกว่า 14,000 ล้านบาท ขึ้นมาดูแลการทำงานด้านต่างๆ เพื่อส่งเสริมวาระแห่งชาติในเรื่องนี้

นอกจากนี้จะมีการออกกฎหมายและตั้งสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และสำนักงานป้องกันและปราบปรามเกี่ยวกับการทุจริต เพื่อแบ่งเบาภาระของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.อีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์