วาระชาติ สิทธิมนุษยชน ตร.แจ้งข้อหาม็อบต้านถ่านหิน เทพา ทำร้าย จนท.


ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย นำกำลังบุกเข้าสลายการชุมนุมของเครือข่ายประชาชนที่คัดค้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพ จ.สงขลา ระหว่างการเดินเท้าขอเข้าไปยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่ จ.สงขลา ในวันที่ 27-28 พฤศจิกายน


วาระชาติ สิทธิมนุษยชน ตร.แจ้งข้อหาม็อบต้านถ่านหิน เทพา ทำร้าย จนท.


โดยในช่วงเย็นวันที่ 27 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ชุมนุมจำนวน 16 คน ไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองสงขลา โดยเบื้องต้นมีการแจ้งข้อหาแกนนำจำนวน 4 ราย คือ นายเอกชัย อิสระทะ นายปาฏิหาริย์ บุญรัตน์ นายดิเรก เหมนคร และนายรุ่งเรือง ระหมันยะ ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา ได้คุม 4 แกนนำม็อบถ่านหิน แจ้งข้อกล่าวหากีดขวางการจราจร ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ โดย ทำร้าย อส. และตำรวจ รวมถึงได้คุมตัวผู้ร่วมชุมนุม 15 รายมาสอบปากคำด้วย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินและมีการแจ้งข้อหาดังกล่าว ได้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากถูกมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ เพราะการเดินเท้าชุมนุมครั้งนี้ มีการประกาศล่วงหน้าว่า เพียงแค่ต้องการใช้สิทธิแสดงความคิดเห็นและยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเท่านั้น นอกจากนี้ยังถือเป็นการย้อนแย้งกับกรณีที่รัฐบาลเพิ่งประกาศให้ประเด็นเรื่องสิทธิมนุษชนให้เป็นวารแห่งชาติ เมื่อคราวการประชุม ครม. วันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กระทั่งมีการส่งต่อข้อความและติดแฮชแท็ก "ถุยวาระแห่งชาติ สิทธิมนุษยชน" ต่อๆกันไปอย่างกว้างขวาง


วาระชาติ สิทธิมนุษยชน ตร.แจ้งข้อหาม็อบต้านถ่านหิน เทพา ทำร้าย จนท.

Cr.naewna


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์