วันลูกเหลิม เดินหน้าสางปัญหา วินจยย.เถื่อน

วันลูกเหลิม เดินหน้าสางปัญหา วินจยย.เถื่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 11.00น. วันนี้(23เม.ย.)นายวัน อยู่บำรุง พร้อมคณะทำงานที่ปรึกษารมว.คมนาคม

รวมทั้งตัวแทนผู้ขับขี่รถจยย.รับจ้าง ในพื้นที่กทม.ที่ประสบภาวะเดือดร้อนจากการตั้งวินเถื่อนและถูกข่มขู่รีดไถจำนวนหนึ่งเตรียมเข้าหารือกับพล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่มีหน้าที่ปราบปรามมาเฟียผู้มีอิทธิพลและงานด้านการจราจรโดยมีตัวแทนจาก กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือแนวทางแก้ปัญหาร้องเรียนผู้มีอิทธิพลข่มขู่รีดไถตั้งวินเถื่อนไม่ถูกกฎหมายภายในห้องประชุมปารุสกวัน ชั้น2อาคารบช.น.พร้อมรับฟังรายงานความคืบหน้าการแก้ปัญหาและมาตรการปฏิบัติของตำรวจนครบาลช่วงที่ผ่านมา

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( รองผบช.น.)รับผิดชอบงานด้านการจราจร
 
ยืนยันว่า ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบงานด้านจราจรทุกนายในพื้นที่นครบาล ห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือเรียกรับผลประโยชน์จากกลุ่มมาเฟียผู้มีอิทธิพลวินรถจักรยานยนต์รับจ้างอย่างเด็ดขาดพร้อมออกคำสั่งให้ทุก สน.กวดขัน รณรงค์ ผู้ขับขี่ให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัดและคาดโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย หากพบเห็นหรือได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและมีพยานหลักฐานยืนยันการกระทำผิดหรือมีการสอบสวนไปถึงจะถูกพิจารณาโทษทางปกครองทันที พร้อมตั้งกรรมการสอบพิจารณาโทษทางวินัยและอาญา ความผิดสูงสุด คือ พิจารณาให้ออกจากราชการการด้วย

สำหรับข้อมูลวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายในพื้นที่ กทม.นั้นพบว่า

ขณะนี้มีจำนวน 6,330 วิน มียอดรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนถูกต้อง 97,620 คัน และมีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนถูกต้องอีก 594 วินมีรถจักรยานยนต์รับจ้างไม่ถูกกฎหมาย 3,362 คัน โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ประสานไปยังสำนักงานเขตทั้ง 50 เขตแล้ว ให้เร่งตรวจสอบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน หรือวินเถื่อนให้ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เป็นการแก้ไขปัญหากลุ่มผู้มีอิทธิพลเรียกเก็บผลประโยชน์ และการสวมสิทธิ์แทนกัน


วันลูกเหลิม เดินหน้าสางปัญหา วินจยย.เถื่อน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์