วันนี้ ผบ.ตร. ไปด้วยตัวเอง ดูแลความปลอดภัยทักษิณ

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าววานนี้ (27 ก.พ.) ว่า

ได้เตรียมพร้อมในการรักษาความปลอดภัยให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางกลับประเทศไทยอย่างเต็มที่ ทั้งในบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และบริเวณโดยรอบท่าอากาศยาน ซึ่งมีการป้องกันด้วยการใช้อาวุธระยะไกล แต่เชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงถึงการใช้คาร์บอมบ์เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังเตรียมเฮลิคอปเตอร์กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินได้ภายใน
5 นาที ทั้งนี้ แม้จะยังไม่ได้รับการประสานโดยตรงจากอดีตนายกรัฐมนตรีว่า จะเดินทางกลับมาเวลาใด แต่หากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองรายงานความชัดเจนมาเมื่อใด จะเดินทางไปดูแลรักษาความปลอดภัยด้วยตัวเอง และจะมีการดูแลอย่างต่อเนื่องตามสถานการณ์
 

ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่ม นปก. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้มีการประสานกับทั้งสองฝ่ายไม่ให้เคลื่อนไหวละเมิดอำนาจศาลแล้ว  

ด้านพล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ได้วางกำลังตำรวจจังหวัดสมุทรปราการ ปทุมธานี และนนทบุรี รวมถึงหน่วยคอมมาโดจากกองปราบปราม และหน่วยสันติบาล กว่าพันนาย ลงพื้นที่ เพื่อตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยในการเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยของพ.ต.ท.ทักษิณ โดยประมาณการว่า จะมีกลุ่มมวลชนจากต่างจังหวัด มาคอยรอรับประมาณ
5,000 ถึง 10,000 คน ขณะนี้ได้จัดพื้นที่บริเวณโซน 4 เพื่ออำนวยความสะดวก และตรวจความเรียบร้อยบริเวณพื้นที่ดังกล่าวแล้ว  


ส่วนกระแสข่าวมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีจะมารอรับด้วยนั้น พล.ต.ต.วิทยา  กล่าวว่า
ทางตำรวจได้เตรียมตั้งจุดตรวจค้นอาวุธ วัตถุระเบิด ซึ่งในฐานะผู้รับผิดชอบ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้น เนื่องจากหากเกิดเหตุการณ์จะทำให้ประเทศได้รับความเสียหาย 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์