วันนอร์ป้องแม้วออกไม่ได้ -อ้างรธน.ให้รักษาการ

"วันนอร์"ป้อง"แม้ว"ออกไม่ได้ -อ้างรธน.ให้รักษาการ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 มีนาคม 2549 13:10 น.

วันนอร์ป้อง แม้วออกไม่ได้ อ้างรัฐธรรมนูญกำหนดให้ต้องรักษาการหลังยุบสภา ยกกติกาบังหน้า วอนทุกฝ่ายปฏิบัติตามเพื่อคลี่คลายความขัดแย้ง -ฟุ้ง ศึกเลือกตั้งไร้ปัญหา ที่ผ่านมาคนใต้เทใจให้ไทยรักไทยเกิน 20%อยู่แล้ว

วันนี้(11 มี.ค.) นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงการดำรงตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถลาออกจากการเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรีได้ เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดให้นายกรัฐมนตรีต้องรักษาการในตำแหน่ง หลังประกาศยุบสภาฯ จนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน หากรักษาการนายกรัฐมนตรีลาออก ก็เท่ากับไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ

ทางออกที่ดีที่สุด คือ การปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ตามกติกา เพราะตอนนี้พอถอยออกมา อีกฝ่ายก็ให้ถอยยืดยาวออกไปอีก ถอยกันไปถอยกันมา จนหาที่สิ้นสุดไม่ได้ ตอนนี้จะบอกว่าใครถูกใครผิดคงลำบาก วิธีที่ดีที่สุดคือให้ประชาชนตัดสินตามระบอบประชาธิปไตยที่มีอยู่ ถ้าทุกฝ่ายทำตามกติกา ความขัดแย้งก็จะจบลง นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวด้วยว่า สำหรับสถานการณ์การเลือกตั้งในครั้งนี้ร้อนแรงกว่าทุกครั้ง เพราะพรรคฝ่ายค้านไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง

นอกจากนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ ยังปฏิเสธกรณีพรรคไทยถูกกล่าวหาว่าจ้างพรรคเล็กลงแข่งเพื่อหลีกเลี่ยงกรณีมีผู้ไปใช้สิทธิไม่ถึงร้อยละ 20 ว่า พรรคฯไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้น เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาแม้จะแพ้พรรคประชาธิปัตย์ทุกพื้นที่ แต่ก็มีประชาชนมาลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรคไทยรักไทยมากกว่าร้อยละ 20 บางเขตได้คะแนนถึงร้อยละ 30 อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การเลือกตั้งในวันที่ 2 เม.ย.นี้ จะไม่มีปัญหาอะไร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์