วันนอร์ รับวาดะห์ซบมัชฌิมา

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้ากลุ่มวาดะห์


กล่าววานนี้ (30 มี.ค.) กรณีจะเข้าร่วมทำงานการเมืองกับกลุ่มมัชฌิมาว่า ในส่วนของตนคงจะไปอยู่เบื้องหลัง พร้อมสนับสนุนการทำงานของน้องในกลุ่มมัชฌิมา เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มาทำงานการเมือง ในส่วนของสมาชิกในกลุ่มส่วนใหญ่จะลาออกไปร่วมกับกลุ่มมัชฌิมา ซึ่งที่ลาออกไปเพราะมองว่าอยู่ที่เก่าก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้ากลุ่มวาดะห์



โวยไม่พร้อมเลือกตั้ง-เวลาน้อย


ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งในเดือน ธ.ค. ว่า พรรคไทยรักไทยยืนยันว่ายังไม่พร้อมสำหรับการเลือกตั้ง เพราะยังไม่ได้เตรียมการอะไร การเลือกตั้งไม่ได้หมายถึงแค่การทำโปสเตอร์หรือแผ่นป้ายหาเสียง จะต้องพบปะประชาชนและกำหนดนโยบายหาเสียง

การที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า


จะให้หาเสียงได้ภายหลังการทำประชามติในเดือน ก.ย.นั้น ซึ่งมีเวลาประมาณ 2 เดือน เตรียมการไม่ทันแน่นอน อาจจะไม่เข้าใจระบบการเมือง เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ไม่ใช่แค่ไปบอกให้เลือกคนดีคนเดียว แต่ต้องออกพื้นที่ชี้แจงให้ประชาชนทราบ ท่านทั้งหลายอาจไม่เข้าใจระบบการเมืองในระบอบประชาธิปไตย เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย





จาตุรนต์ พบ กกต.เคลียร์ข้อหา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน เมื่อเวลา 13.30 น. นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย พร้อมด้วยนายอดิศร เพียงเกษ รักษาการกรรมการบริหารพรรค นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรค เดินทางมาชี้แจงกรณีเดินทางลงพื้นที่ภาคอีสานเพื่อพบปะสมาชิกพรรคไทยรักไทย ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยใช้เวลาชี้แจงประมาณ 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้ นายจาตุรนต์กล่าวว่า หลังจากหารือกับ กกต.แล้ว


ชื่นชมที่ กกต.มีความเป็นอิสระ เข้าใจบทบาทของพรรค การเมือง และแสดงความตั้งใจที่จะส่งเสริมการทำกิจกรรมของพรรคการเมือง รวมทั้งเรื่องที่เกิดขึ้น โดย กกต.ไม่ได้ ซักถามหรือสอบอะไร แต่แจ้งให้ทราบกรณีที่ คมช.มีหนังสือมาถึง กกต. ต้องการทราบเพียงว่าการลงพื้นที่ไปพบปะประชาชน ปาฐกถา และแถลงข่าวของตนมีผู้สนับสนุนหรือไม่ และตนได้อธิบายให้ กกต.รับทราบว่าการไปพบปะประชาชนทุกครั้งก็ขอให้ประชาชนสนับสนุนการทำงานของ คมช.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์