วัฒนา เลื่อนไต่สวนพยานคดีทุจริตบ่อบำบัดคลองด่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.30 น. วันนี้ (28 มี.ค.) มล.ไกรฤกษ์ เกษมสันต์ ผู้พิพากษา เจ้าของสำนวนและองค์คณะผู้พิพากษา รวม 9 คน ออกนั่งพิจารณาไต่สวนพยานจำเลยนัดแรก

ในคดีหมายเลขดำ ที่ อม.
2/2550 ระหว่างอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ และนายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นจำเลย เรื่องเป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้ หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเอง หรือผู้อื่นและเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เพื่อนำที่ดินไปก่อสร้างโครงการบ่อบำบัดน้ำเสีย ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยมีโจทก์และทนายจำเลยเดินทางมาศาล

 

ทนายจำเลยยื่นคำร้องขอเลื่อนคดี เนื่องจากจำเลยที่จะเบิกความในวันนี้ คือ นายวัฒนา ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่

ส่วนนายมั่น พัธโนทัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ติดราชการสำคัญตามคำร้องและเอกสารประกอบคำร้องว่าคณะรัฐมนตรีมีกำหนดการเข้าร่วมพิธียกเสาพระเมรุที่จะใช้ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จึงไม่อาจมาศาลได้ สำหรับนายพินิจ จารุสมบัติ ทนายจำเลยไม่ติดใจขอให้ไต่สวน โจทก์ได้รับสำเนาคำร้องแล้วไม่ค้าน
 

องค์คณะผู้พิพากษาพิเคราะห์แล้ว เห็นว่ากรณีมีเหตุสมควรเพื่อให้โอกาสจำเลยต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่

จึงอนุญาตให้เลื่อนคดีไปนัดไต่สวนพยานจำเลยในวันที่
2 เม.ย. เวลา 09.30 น. พร้อมกำชับทนายจำเลยให้เตรียมพยานมาให้พร้อมทุกนัด มิฉะนั้นศาลจะพิจารณางดการไต่สวนพยานที่ไม่มาศาล ด้านนายไพบูลย์ โพธิ์น้อย ทนายความนายวัฒนา กล่าวว่า ปกตินายวัฒนามีสุขภาพไม่ดีอยู่แล้ว และเป็นหวัด ดังนั้น จึงไม่มีความพร้อมในการเบิกความ จึงได้ขอเลื่อนออกไปก่อน ในการไต่สวนพยานจะซักถามในประเด็นข้อเท็จจริงที่ไม่ซ้ำซ้อนกับสำนวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อในความบริสุทธิ์ของลูกความ จากที่ซักพยานไปแล้ว และเชื่อในกระบวนการยุติธรรม แต่ผลจะออกมาอย่างไร เป็นดุลยพินิจของศาล

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์