วัชระร้องป.ป.ช.สอบธาริตละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

วัชระร้องป.ป.ช.สอบธาริตละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

อดีต ส.ส.ปชป. ร้อง ยื่น ป.ป.ช. สอบ 'ธาริต เพ็งดิษฐ์' ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่รับคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวเป็นคดีพิเศษ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)
 
ผ่าน นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ให้ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง และดำเนินคดีอาญากับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากการไม่ดำเนินการตรวจสอบสืบสวนสอบสวน และรับพิจารณาตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว ในสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ไว้เป็นคดีพิเศษ เพราะคดีดังกล่าว เข้าข่ายคดีอาญาที่มีความซับซ้อนและเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดของพนักงานของรัฐ แต่ นายธาริต อ้างว่าไม่เข้าข่ายเป็นคดีพิเศษจึงเห็นได้ว่า นายธาริต จงใจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

ทั้งนี้ นายวัชระ กล่าวว่า ได้นำเอกสารพยานหลักฐานจำนวนหนึ่งที่ชี้ให้เห็นว่า นายธาริต มีพฤติกรรมจงใจละเว้นในการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรมของประเทศอย่างร้ายแรง จึงควรได้รับโทษตามกฎหมาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์