วัชระซัดเต้นร้อนรนแทนแม้ว หลังอภิสิทธิ์อ้างพยานในศอฉ.

วัชระซัดเต้นร้อนรนแทนแม้ว หลังอภิสิทธิ์อ้างพยานในศอฉ.

27 ก.พ. 58 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. 

หลังกล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี กรณีขอให้ 3 พล.อ. คือ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นพยานในคดีที่ ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นเขี้ยวที่ขบกัดลงบนซากศพประชาชนนั้นว่า เป็นการพูดโกหกสังคม เพราะนายอภิสิทธิ์ต้องอ้างพยานในศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)  ในฐานะผู้ปฏิบัติตามกฎหมายอยู่แล้ว แต่นายณัฐวุฒิกลับรีบออกตัวร้อนรนแทนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทำไม เพราะบางคนหากินกับซากศพคนเสื้อแดงตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ตั้งแต่ยุยงประชาชนให้เผาบ้านเมือง จะรับผิดชอบเอง จนศาลากลางจังหวัดถูกเผา 4 แห่ง สูญงบฯสร้างใหม่เกือบ 2,000ล้านบาท แนวร่วม นปช. ถูกศาลตัดสินจำคุก30ปี บ้านแตก ลูกต้องออกจากโรงเรียน แต่อดีตรัฐมนตรีอย่างนายณัฐวุฒิกลับมั่งคั่ง มีเหลือกินเหลือใช้ เคยกลับไปดูแลหรือไม่ คนที่ปลุกม็อบให้ฝูงชนบ้าคลั่งต้องรับผิดชอบชีวิตของมวลชนด้วย ฉะนั้น อย่าหากินบนซากศพคนจนเช่นนี้
      
นายวัชระ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมานายณัฐวุฒิพยายามโยงว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์กับพรรคประชาธิปัตย์เป็นพวกเดียวกันเพื่อสร้างความเข้าใจผิดต่อสังคม

 ทั้งที่ไม่ใช่ แต่นายณัฐวุฒิเป็นพวกเดียวกับชายชุดดำแน่ ไม่เชื่อถามนายจตุพร พรหมพันธุ์ หรือ น.พ.เหวง โตจิราการ ที่เคยประกาศบนเวที นปช. ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศมาแล้ว ให้สิ้นข้อสงสัยเรื่องชายชุดดำ จึงขอเรียกร้องให้ ป.ป.ช.เรียกพยานเอกสารและบุคคลจากคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ(คอป.)ชุดนายคณิต ณ นคร เป็นประธานและสื่อมวลชนทุกแขนง รวมทั้งรายงานการประชุมของคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองการสื่อสารมวลชนและการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาฯให้เป็นพยานก็จะได้ความจริงที่รวดเร็ว และอย่ากลัวการข่มขู่ใดๆ
 
"ที่นายณัฐวุฒิถามว่าคนตายทุกคนมือเปล่าไร้อาวุธ ใช่ชุดดำหรือไม่นั้น ไม่มีใครรู้เท่านายณัฐวุฒิหรือนายจตุพรหรอก แต่ที่แน่ๆหนังสือของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยเป็นพยานเอกสารชิ้นประวัติศาสตร์การเมืองไทย ที่ระบุตีพิมพ์ภาพชายชุดดำถืออาวุธสงครามในม็อบเสื้อแดงอย่างชัดเจน และบรรยายภาพผู้ตายคนหนึ่งว่าในกระเป๋าคาดเอวมีระเบิดหลายลูกนั้น นายณัฐวุฒิรู้หรือไม่ว่าใครเป็นคนจ่ายระเบิดเหล่านั้นให้การ์ดเสื้อแดง มันถึงเวลาที่จะเฉลยความลับแล้วหรือยัง หรือจะต้องให้ปรับทัศนคติกันอีก"นายวัชระกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์