วัชระจี้ถามผลทุจริตนาฬิกาหรูสภา

วัชระจี้ถามผลทุจริตนาฬิกาหรูสภา

'วัชระ' บุกสภาจี้ถามความคืบหน้าผลการตรวจสอบนาฬิกาหรูสภา พร้อมบี้ขอเอกสารสร้างห้องฟิตเนส 40 ล้าน ด้าน “รองเลขาสภาฯ” แจงเอาผิดทั้งวินัยและอาญา “สุวิจักขณ์” และพวก และจะยกเลิกสัญญาห้องออกกำลัง

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ

พรรคประชาธิปัตย์และอดีตคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2557  ได้ยื่นหนังสือถึงนายจเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิการเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร  โดยมีนายคุณวุฒิ ตันตระกูล รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับหนังสือแทน เพื่อขอทราบผลความคืบหน้าการทุจริตการจัดซื้อนาฬิกาแขวนผนัง จำนวน 200 เรือน มูลค่าวงเงิน 15 ล้านบาท เฉลี่ยตกรือนละ 7.5 หมื่นบาท เนื่องจากตนได้ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)
 
เพื่อขอให้สอบสวนการทุจริตโครงการต่าง ๆ ของนายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา โดยนายจเรได้รับปากจะตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริตให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน  ซึ่งบัดนี้ได้เลยระยะเวลาดังกล่าวแล้ว  จึงได้ติดตามทวงถามถึงความคืบหน้าการทุจริตในโครงการทั้งหมดรวมถึงผลการสอบสวน  


นายวัชระ กล่าวต่อว่า ล่าสุด การทุจริตนาฬิกาแขวนผนังที่ทางสภาผู้แทนราษฎรยืนยันว่า ไม่มีวันตายและเดินตรงกันทุกเรือน 

แต่พบว่า มีนาฬิกา 2 เรือนที่โรงอาหารในสโมสรรัฐสภา หยุดเดินไปหลายเดือนแล้ว อีกทั้งยังทราบว่า บริษัทฯ ที่มาติดตั้งได้ทำหนังสือถึงเลขาธิการสภาฯ เพื่อยกนาฬิกาทั้งหมดให้สภาฯ เพราะกลัวความผิด  แต่ทางสภาฯไม่รับมอบนาฬิกาดังกล่าว อย่างไรก็ตามตนอยากจะขอเอกสารโครงการจัดซื้อจัดจ้างห้องออกกำลังกาย ที่สโมสรรัฐสภามูลค่า 40 ล้านบาท และยังพบว่า มีปัญหาการทุจริตห้องน้ำ มูลค่า 15ล้านบาท  ที่อาคารกษาปณ์  ถ.ประดิพัทธ์ รวมถึงห้องนักข่าวที่อาคารรัฐสภาวงเงิน 5 ล้านบาท ที่พบว่า มีราคาสูงทั้งที่ไม่มีการตอกเสาเข็มหรือมุงหลังคา


นายคุณวุฒิ กล่าวภายหลังการรับหนังสือพร้อมชี้แจงผลความคืบหน้าในการสอบสวนการทุจริตการจัดซื้อนาฬิกา ว่า

 ขณะนี้ได้ไปแจ้งความแก่ข้าราชการที่เกี่ยวข้องรวมทั้งนานสุวิจักขณ์  ต่อสน.ดุสิต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา  157 พร้อมส่งเรื่องไปให้คณะกรรมการป.ป.ช. ตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ขณะเดียวกันนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะประธานรัฐสภา ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงแก่ข้าราชการที่เกี่ยวข้องอีกด้วยขณะที่นายสุวิจักขณ์ ที่ถูกย้ายไปประจำสำนักนายกฯขณะนี้ก็มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทางวินัยร้ายแรง โดยมีนายธงทอง จันทรางศุ  ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกฯ  เป็นประธานในการตรวจสอบเช่นกัน  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่


รองเลขาธิการสภาฯ กล่าวต่อว่า  ส่วนการดำเนินคดีแก่บริษัทที่สภาฯ

จัดซื้อนาฬิกาได้แจ้งความต่อสถานีตำรวจบางซื่อ ในฐานความผิดปลอมแปลงเอกสารเท็จเพราะมีการทำสัญญาที่อาคารกษาปณ์  ส่วนกรณีที่ทางสภาฯไม่รับนาฬิกาดังกล่าว  เนื่องจากอาจจะกระทบต่อรูปคดีที่อยู่ระหว่างสอบสวนโดยมีแนวโน้มจะไม่รับนาฬิกาดังกล่าวทั้งหมด ขณะที่ห้องออกกำลังกาย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการยกเลิกสัญญาเช่นกัน.


วัชระจี้ถามผลทุจริตนาฬิกาหรูสภา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์