วัชระ แจ้งความเอาผิด “หวัง หงปิน” ปมตรายาง-เอกสารปลอม

"วัชระ" แจ้งความเอาผิด “หวัง หงปิน” ที่ปรึกษากิติมศักดิ์ประธานรัฐสภา เหตุทำตรายางและเอกสารปลอม ขู่ "ขุนค้อน" ไม่จัดการเจอฟ้องฐานขัดกม.อาญา ม.15

วัชระ แจ้งความเอาผิด “หวัง หงปิน” ปมตรายาง-เอกสารปลอม


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมาตนได้ไปแจ้งความที่ สน.ดุสิต ให้เอาผิดกับนายหวัง หงปิน ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา

ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารและสัญลักษณ์ของรัฐสภา สืบเนื่องจากการที่นายหวัง หงปิน ได้ประทับตรายางในหนังสือประสานงานไปยังหน่วยงานต่างๆของไทยในประเทศจีน โดยตรายางดังกล่าวด้านบนเป็นอักษรภาษาจีน และด้านล่างเป็นอักษรภาษาไทย มีข้อความว่า“ฝ่ายกิจการจีน ประธานรัฐสภาแห่งประเทศไทย” ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้ทำหนังสือสอบถามมายังนายนายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถึงกรณีตรายางรัฐสภาและเอกสาร


ทั้งนี้ กลุ่มงานประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ตรวจสอบและแจ้งให้เลขาธิการทราบว่า รัฐสภาไม่มีฝ่ายกิจการจีนของประธานรัฐสภาประจำประเทศไทย และสำนักงานประธานรัฐสภาไม่ได้รู้เห็นการกระทำของนายหวัง หงปิน

เท่ากับว่าเอกสารและตรายางรัฐสภาเป็นของปลอม ซึ่งต่อมานายสมศักดิ์ ก็ยอมรับว่า มีการตั้งนายหวัง หงปิน สัญชาติจีนเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์จริง ซึ่งการตั้งที่ปรึกษาเป็นชาวต่างชาติไม่ได้ขัดกับระเบียบของรัฐสภา ส่วนการกระทำของนายหวัง หงปิน นั้นได้เรียกมาตักเตือนแล้ว เพราะเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม ตนจึงอยากถามว่าการกระทำของนายหวัง หงปิน เป็นอาญาแผ่นดิน นายสมศักดิ์ จะตักเตือนอย่างเดียวได้หรือไม่ เพราะการกระทำของนายหวัง หงปิน เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาเกี่ยวกับดวงตราแสตมป์ และตั๋ว มาตรา 251 และ 252 ความผิดเกี่ยวกับเอกสาร มาตรา 264 ,265 และ 268


นายวัชระ กล่าวอีกว่า นายสมศักดิ์ และนายสุวิจักขณ์ ต้องให้นิติกร ไปแจ้งความเอาผิดกับนายหวัง หงปิน หากไม่ดำเนินการใดๆภายใน 7 วัน ตนจะไปแจ้งเอาผิดนายสมศักดิ์และนายสุวิจักขณ์ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์