“วัชระ” ฉีกรายงานกมธ.ปรองดองกลางสภาฯ สบถเป็นรายงาน“อจุจาระ”

 “วัชระ” ฉีกรายงานกมธ.ปรองดองกลางสภาฯ สบถเป็นรายงาน“อจุจาระ”

เมื่อเวลา 13.00  น. วันที่ 28 มี.ค. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม

โดยช่วงเปิดให้สมาชิกหารือ นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ หยิบรายงานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งที่ประชุมร่วมรัฐสภาเห็นชอบให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณารายงานดังกล่าวในสมัยสามัญนิติบัญญัติมาแสดง ก่อนจะทำการฉีกรายงานดังกล่าวในส่วนแผ่นด้านหน้า 2-3 แผ่น พร้อมกล่าวโจมตีด้วยถ้อยคำรุนแรงโดยระบุว่ารายงานฉบับดังกล่าวเปรียบเสมือนอุจจาระสำหรับประชาชน และเป็นรายงานเถื่อน ทำให้นายสมศักดิ์สั่งถอนคำพูดทันทีซึ่งนายวัชระยอมถอนแต่โดยดี

 อย่างไรก็ตาม นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส. ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวตำหนิพฤติกรรมของนายวัชระ

พร้อมเรียกร้องให้ประธานสภาฯดำเนินการกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนายวัชระ ทำให้นายวัชระลุกขึ้นตอบโต้ทันทีและท้าให้รีบร้องเรียนพฤติกรรมของตนได้เลย ส่วนนายพิเชษฐ์จะรับใช้ใครเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะตนรับใช้ประชาชน จากนั้นทั้งสองฝ่ายโต้เถียงกันโดยไม่มีใครยอมใคร จนนายสมศักดิ์ ต้องขอให้ทุกฝ่ายนั่งลง

 ขณะที่ นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร ส.ส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ประท้วงนายสมศักดิ์  ว่ามีข้อห้ามข้อใดบ้างที่ห้ามหารือในเรื่องการเมือง

ทำให้นายสมศักดิ์สวนว่านายฉัตรพันธ์ไม่รู้ข้อบังคับ ไม่รู้เรื่องอยู่คนเดียว เพราะการหารือที่ประชุมต้องเอาความเดือดร้อนประชาชนมาหารือเท่านั้น ไม่ควรนำเรื่องการเมืองมาหารือ และไม่ควรกระทบบุคคลอื่น และจะไม่อนุญาตให้หารือเรื่องการเมือง อย่างไรกตามส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โต้เถียงว่าเรื่องการเมืองถือเป็นความเดือดร้อนประชาชนด้วย อย่างไรก็ตามนายสมศักดิ์ได้ตัดบทให้ส.ส.คนอื่นหารือต่อ ความวุ่นวายจึงยุติลง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์