วังน้ำเย็นผวา ´ป๋าเหนาะ´ นัดเลี้ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกลุ่มวังน้ำเย็นวานนี้ (20 ธ.ค.) ว่า

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช อดีตหัวหน้ากลุ่ม วังน้ำเย็น ได้มอบหมายให้นายบุญถึง ผลพาณิชย์ โทรศัพท์ไปหาอดีต ส.ส.ของกลุ่มวังน้ำเย็น ที่สังกัดพรรค ไทยรักไทย และพรรคการเมืองอื่นๆ ให้เดินทางมายังบ้านพักเมืองทองธานี เพื่อพบปะกับนายเสนาะ และร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์เนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่

ในช่วงเย็นของวันที่ 28 ธ.ค.นี้ เรื่องดังกล่าว ทำให้อดีต ส.ส.ที่เคยอยู่กลุ่มวังน้ำเย็นเดิม ต่างรู้สึกอึดอัดและลำบากใจเป็นอย่างมาก เพราะมองว่าการจัดงานเลี้ยงปีใหม่ของนายเสนาะในครั้งนี้ เพื่อต้องการวัดบารมีทางการเมือง

และต้องการดึงอดีต ส.ส.ของกลุ่ม ให้กลับมาทำกิจกรรมทางการเมืองร่วมกันในนามพรรคประชาราช อดีต ส.ส. ส่วนใหญ่ต่างไม่อยากเดินทางไปร่วมงาน เพราะเกรงว่าจะถูกจับตามองว่าอดีต ส.ส.ที่ไปร่วมงานนั้น มีแนวโน้มที่จะกลับไปอยู่ร่วมกับนายเสนาะเช่นเดิม



หวั่นข้อครหาหนีซบอกประชาราช


แม้เราจะยังให้ความเคารพป๋าเหมือนเดิม แต่เรื่องทางการเมืองก็ต้องคิดให้ดี ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เป็นช่วงที่จะเริ่มนับหนึ่งทางการเมืองใหม่ ก็ต้องตัดสินใจให้ดี และหลายคนก็คงไม่มีใครคิดกลับไปอยู่กับป๋าแล้ว ถึงแม้ว่าพรรคไทยรักไทยจะถูกยุบ แต่ก็คงจะหาพรรคอื่นสังกัดมากกว่า ดังนั้น เชื่อว่าคงจะมีคนไปร่วมงานจำนวนไม่มาก แหล่งข่าวจากกลุ่มวังน้ำเย็นระบุ

นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยรักไทย กล่าวว่า มีคนโทรศัพท์มาชวนให้ไปร่วมงานเลี้ยงปีใหม่ที่บ้านพักเมืองทองธานี แต่ตนคงไม่ไป เพราะติดงานในพื้นที่ ซึ่งเท่าที่คุยกับสมาชิกกลุ่มวังน้ำเย็นเก่าๆ ก็คงไม่ไปเหมือนกัน เพราะติดงานกันทั้งนั้น



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์