“วอลเปเปอร์”ยัวะฟ้อง“วิสุทธิ์”3ศาล

“ศิริโชค” ลั่นตั้งทนายฟ้อง “วิสุทธิ์” รวด 3 ศาล ยันไม่เคยล้วงลูกโผตำรวจ ปัดรับนาฬิกายี่ห้อดัง ปัดไม่รับคำท้าสาบาน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ คนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รองผบช.ภ.9 ออกมาแถลงโจมตี มีนักการเมืองอักษรย่อสระอิ เข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ในการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ว่า ตนยังงงอยู่เลยว่าแสวงหาผลประโยชน์เรื่องอะไร เพราะเขตเลือกตั้งของตน ๆ ก็ไม่รู้จะไปแสวงหาผลประโยชน์อะไร เพราะเป็นพื้นที่ที่อยู่นอกเมือง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับของเถื่อน หรือน้ำมันเถื่อนเลย ดังนั้น ขอให้ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ เอาหลักฐานมายืนยันในสิ่งที่ได้พูดไป เพราะตนยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง รวมทั้งยืนยันเป็นคนที่ลงพื้นที่ทุกอาทิตย์

“ผมขอใช้สิทธิ์โดยดำเนินคดีกับคุณวิสุทธิ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท โดยในวันนี้ ได้นัดทนายเซ็นแต่งตั้งมอบอำนาจให้ไปฟ้องที่ศาล จ.สงขลา แล้ว ไม่เกินอาทิตย์นี้ จะมีการยื่นต่อศาล เพื่อฟ้องคุณวิสุทธิ์ โดยจะฟ้อง 3 ศาลเลย ก็ขอให้คุณวิสุทธิ์ เตรียมไปพิสูจน์ตัวเองในศาล อย่ามัวมาพยายามใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นผ่านสื่อ ในจริงก็เห็นใจท่าน เพราะเป็นข้าราชการ ท่านคิดว่าถูกรังแกโดยการเมือง จึงออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม แต่จริง ๆ แล้วมีหลายช่องทางที่จะเรียกร้อง คือ สามารถเรียกร้องกับ ก.ตร. หรือศาลปกครองได้ แต่สิ่งที่ท่านทำในขณะนี้ มันไปกระทบสิทธิของคนอื่น ตอนที่ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกผมยังไม่ติดใจถือว่าให้อภัยกันได้ แต่พอมาพาดพิงครั้งที่ 2 มันเป็นการละเมิดสิทธิผมมากเกินไป เลยต้องใช้สิทธิฟ้องร้องเอาผิดคุณวิสุทธิ์ และยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการฟ้องแก้เกี้ยว ส่วน ส.ส.ภาคใต้ของพรรคคนอื่น ๆ ที่ถูกพาดพิง จะฟ้อง พล.ต.ต.วิสุทธิ์หรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะเป็นสิทธิ และดุลยพินิจของแต่ละคน” นายศิริโชค กล่าว

เมื่อถามว่า พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ระบุว่า มีความขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องนาฬิกายี่ห้อ "ปาเต๊ะ ฟิลลิปส์" จะชี้แจงอย่างไร

นายศิริโชค กล่าวว่า เมื่อเช้าเจอนายกฯ ยังแซวตนเลยว่าวันนี้ ไม่ได้ใส่นาฬิกาหรือ ซึ่งก็รู้สึกงงกับเรื่องนี้ เพราะตนเป็นคนไม่ใส่นาฬิกา เนื่องจากเป็นภูมิแพ้ ใส่เครื่องประดับไม่ได้ ตนจึงไม่เคยมีนาฬิกายี่ห้อนี้ หรือแม้แต่ยี่ห้อไซโก้ ก็ยังไม่เคยมี จึงไม่เข้าใจ และขอตั้งข้อสังเกตว่า พล.ต.ต.วิสุทธิ์ เคยไปให้ใครหรือเปล่า เลยมาคิดว่าทุกคนจะต้องมีมาตรฐานเดียวกับท่าน สมัยโบราณเขาอาจจะทำกันแบบนี้ เวลาอยากได้ตำแหน่งก็เอานาฬิกา หรือพระเครื่องมาให้

เมื่อถามต่อว่า พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ท้าสาบาน กล้ารับคำท้าหรือไม่ นายศิริโชค กล่าวว่า ตนเป็นคนที่ไม่เชื่อเรื่องการสาบานอยู่แล้ว เห็นได้ว่าตนเป็นนักการเมืองที่ไม่สาบาน แต่เป็นนักการเมืองที่ไปพิสูจน์ความจริงในศาล ดังนั้น พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ควรจะเปลี่ยนชื่อตัวเองจากวิสุทธิ์ มาเป็นพิสูจน์ ดีกว่า

เมื่อถามต่ออีกว่า มองเจตนาของ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ อย่างไร ที่ไม่ยอมไปเรียกร้องตามช่องทางอื่น แต่ออกมาแถลงข่าวผ่านสื่อแทน

นายศิริโชค กล่าวว่า ถ้าดูพฤติกรรมของเขาในช่วงที่ผ่านมา ก็ชัดอยู่แล้วว่าเป็นคนชอบออกสื่อ ไม่ว่ากรณีที่ไปจับร้านขายเนื้อปลาปักเป้า หรือกรณีที่เอาผู้ต้องหาค้ายามาคาบยาเสพติด แต่เมื่อวันนี้ ท่านกล่าวหาคนอื่นก็ต้องโดนดำเนินคดี ในฐานะที่ท่านเป็นผู้รักษากฎหมายท่านไม่ควรละเมิดกฎหมายเสียเอง ควรไปร้องในช่องทางที่ถูกต้อง

และเมื่อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าไม่เคยเข้าไปล้วงลูก หรือมีส่วนให้ความเห็นต่อนายกฯ ในการพิจารณาโผโยกย้ายตำรวจ

นายศิริโชค กล่าวว่า ตนยืนยันว่า เป็นคนที่รู้จักตำรวจน้อยมาก แทบจะไม่ได้ติดต่อพูดคุยกับตำรวจเลย และตำรวจที่ติดต่อกับตนก็คงจะน้อยมาก ดังนั้น ตนขอท้า พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ได้เลยว่า ให้ลองหาตำรวจสักคนที่เคยมาพูดคุยโทรศัพท์ หรือวิ่งเต้นกับตน ยืนยันได้ว่า ไม่มี แต่ก็เป็นข้อกล่าวหากันไปมา บางคนที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งก็กล่าวหาว่ามีการซื้อขายตำแหน่ง ก็เหมือนกับนักการเมืองที่เวลาแพ้การเมืองเลือกตั้ง ก็มักจะหาว่ามีการซื้อเสียง ซึ่งบางครั้งก็มีจริง อย่างครั้งที่แล้วตนเป็นคนไปยื่นต่อ ก.ตร.เอาผิดกับข้าราชการตำรวจที่ซื้อขายตำแหน่ง จึงไม่มีเหตุผลที่ตนจะมาทำเสียเอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์