วอร์รูมรบ.เต้นสั่งจับตา 2 แบงก์ใหญ่หวั่นถูกเผา

ที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์ เมื่อวันที่ 9 เมษายน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เรียกประชุมศูนย์รายงานสถานการณ์การชุมนุมและข่าวสารด้านการจราจร หรือวอร์รูมรัฐบาล ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้น นายสาทิตย์ให้สัมภาษณ์ว่า เท่าที่ประเมินการทำงานคืนวันที่ 8 เมษายน ยังไม่มีเหตุร้าย แต่มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อมูลการจราจรผ่านทางโทรศัพท์กับกองบังคับกองตำรวจจราจร (บก.จร.) หมายเลข 1197 เป็นจำนวนมากจนสายล่ม ทั้งนี้ การทำงานของวอร์รูมจากนี้ไป จะเน้นไปที่การจับตาเหตุร้ายเป็นหลัก โดยได้ประสานงานฝ่ายความมั่นคง และวอร์รูมของกระทรวงมหาดไทยด้วย เพื่อจับตาสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง แต่จะเน้นหนักไปในช่วงหัวค่ำ


นายสาทิตย์ กล่าวว่า ทางศูนย์ฯเริ่มเห็นสัญญาณของความรุนแรงที่เกิดจากการปลุกระดมของแกนนำ เห็นได้จากการเข้าล้อมกรอบผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 และช่อง 7

และห่วงว่า หากยังเกิดการปลุกระดมเช่นนี้ต่อไป สถานการณ์อาจจะลุกลามบานปลาย จนยากแก่การควบคุมได้ ทางรัฐบาลจึงต้องกำชับให้มีการตรวจอาวุธ โดยขณะนี้ได้รับการยืนยันว่า จะมีผู้ก่อเหตุโดยการเผาหรือโยนระเบิดเพลิง เข้าไปในสถานที่ราชการ องค์กรอิสระ รวมถึงธนาคารพาณิชย์บางแห่ง เช่น ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงเทพ จึงต้องจับตาอย่างใกล้ชิด


“รัฐบาลจะต้องเริ่มทำงานเชิงรุกมากขึ้น โดยจะประชุมศูนย์ฯอีกครั้งในเวลา 16.00 น.และหลังวีดีโอลิงก์ เพื่อประเมินสถานการณ์และแถลงข่าวตอบโต้ข้อกล่าวหา โดยการบิดเบือนข่าวสารผ่านสื่อต่างประเทศ จะให้นายปณิธาน วัฒนายากร รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคนชี้แจงทำความเข้าใจ” นายสาทิตย์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์