วอร์รูม ปชป.วิเคราะห์เป้าวินาศกรรม



ชี้มีกว่า40จุด เผยยุทธศาสตร์เซลล์ก่อการร้าย หาเบาะแสยาก เชื่อรัฐจะสามารถหยุดยั้งไม่ให้สังคมหวาดกลัวได้


เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่ ศอฉ.ระบุว่า การก่อวินาศกรรมที่ผู้ที่สั่งการวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย ว่าเป้าหมายตั้งต้นคือพรรคประชาธิปัตย์ว่า เป็นเรื่องที่ตรงกับที่คณะทำงานปฏิบัติการเพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมือง(วอร์รูม)พรรคประชาธิปัตย์ ที่วิเคราะห์ว่า การคุกคามเป้าหมายทางการเมือง ทั้งในส่วนของพรรคการเมืองใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ บ้านนายบรรหาร ศิลปอาชา และพรรคภูมิใจไทย มีส่วนเชื่อมโยงกัน และขณะนี้ได้มีการวิเคราะห์ต่อเนื่องว่าลักษณะของการเตรียมการก่อวินาศกรรมในพื้นที่กรุงเทพเป็นส่วนหนึ่งของการลงใต้ดินของกระบวนการก่อการร้าย ที่มีการดำเนินการในสองลักษณะคือ

1. การระบุเป้าหมายล่วงหน้า โดยรายงานข่าวระบุว่าตั้งแต่ช่วงก่อนเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองก็มีเป้าหมายหลายส่วนในองค์กรอิสระ ในลักษณะการก่อวินาศกรรมทั้งศาลรัฐธรรมนูญ กกต. ปปช. และ สตง. ซึ่งกว่า 40 เป้าหมาย มีภาคเอกชนคือธนาคารรวมอยู่ด้วย และการดำเนินการที่ไม่กำหนดลำดับการก่อวินาศกรรมแต่ขึ้นอยู่กับการประเมินการดูแลรักษาความปลอดภัยในเป้าหมายต่างๆ หากเป้าหมายใดที่การดูแลรักษาความปลอดภัยต่ำก็จะถูกดำเนินการ

นพ.บุรณัชย์ กล่าวอีกว่า 2.ใช้ยุทธศาสตร์ เซลล์ก่อการร้าย คือเปิดกว้างให้กลุ่มคนที่มีการเตรียมการ และถูกหล่อหลอมให้พร้อมสร้างความรุนแรงใช้ดุลยพินิจในการกำหนดเป้าหมายรวมถึงวิธีการด้วยตัวเอง โดยเป็นยุทธศาสตร์เดียวกับที่กระบวนการก่อการร้ายในหลายประเทศดำเนินการอยู่ ทำให้ยากต่อการสืบเบาะแส เพราะมีการกระบุเป้าหมาย แต่การดำเนินการเป็นเอกเทศของแต่ละกลุ่มเซล ที่จะมีผู้สั่งการผู้สนับสนุน ผู้บงการ และผู้กระทำการแยกกันไปในหลายกรณีก็เป็นการจำลองเหตุการณ์ของผู้ก่อความไม่สงบในภาคใต้ แต่เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถหยุดยั้งไม่ให้สังคมตกอยู่ในความหวาดกลัวได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์