วอนเลิกเตะถ่วง ทรท.

"หญิงหน่อย" จี้ คมช.แก้ประกาศ คปค.ฉบับ 15 ปลดล็อกพรรคการเมือง วอนอย่าเตะถ่วง - มุ่งล้างเผ่าพันธุ์ ทรท. ลั่นพรรคพร้อมเผชิญทุกกติกา
คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ แกนนำกลุ่มไทยรักไทย กล่าวเรียกร้องให้สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) และผู้มีอำนาจเลิกเตะถ่วงการแก้ไขประกาศคปค. ฉบับที่ 15 เปิดทางให้สามารถจัดตั้งพรรคการเมืองได้โดยเร็ว วันนี้กลุ่มไทยรักไทยมุ่งเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งและมีความพร้อมโดยไม่เกี่ยงงอนว่าจะใช้รัฐธรรมนูญและกติกาแบบไหน

อย่างไรก็ตามตนมองว่า

การเตะถ่วงไม่ให้ไทยรักไทยจัดตั้งพรรคและถึงขั้นห้ามจดทะเบียนตั้งพรรคในชื่อเดิมนั้น เป็นเกมทางการเมืองที่ไม่มีความเป็นธรรม เป็นไปตามยุทธศาสตร์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ไทยรักไทย ตามแผน 4 ขั้นของประธาน คมช. ในส่วนของการชำระบัญชีทรัพย์สินของพรรคการเมืองที่ถูกยุบนั้น ไม่น่าใช้เวลานาน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า
 
ส่วนที่มีการมองว่าหากเปิดทางให้ตั้งพรรคการเมืองอาจจะส่งผลต่อ การออกเสียงประชามตินั้น ตนยืนยันว่าเป็นคนละเรื่องกัน ร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านหรือไม่กลุ่มไทยรักไทยก็พร้อมลงสมัครรับเลือกตั้ง กลุ่มไทยรักไทยเพียงชี้ให้ประชาชนเห็นข้อดีและเสียของร่างรัฐธรรมนูญเท่านั้น

ส่วนประชาชนจะรับหรือไม่เป็นการตัดสินใจส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับไทยรักไทย 

สำหรับการประชุมคณะบริหารการจัดการกลุ่มไทยรักไทยวันนี้ (18 ก.ค.) จะเป็นเพียงการหารือเพื่อวางโครงสร้างการขับเคลื่อนกลุ่มไทยรักไทย  ส่วนตัวบุคคลจะมีความชัดเจนหลังจากการประชุมใหญ่ในวันที่ 19 ก.ค.นี้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์